ป้าพร ชี้ภาพยืนยัน จนท.สรรพสามิต เรียกรับเงิน

View icon 82
วันที่ 20 ก.พ. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ส่วนความคืบหน้าเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จำนวน 5 คน รีดไถเงิน 20,000 บาท จากเจ้าของร้านชำ ในซอยพหลโยธิน 52 ฐานมีบุหรี่ปลอมในครอบครอง วานนี้ ตำรวจ สน.บางเขน นำรูปภาพเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ให้ผู้เสียหายชี้ตัว พร้อมกับเรียกตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมารับทราบข้อหาแล้ว   

ก่อนอื่นไปดูภาพกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ เป็นภาพชาย 5 คน ในเครื่องแบบ แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ไปขอตรวจร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 พร้อมเรียกดูใบอนุญาตขายสุราและบุหรี่ โดยไม่มีหมายค้น ก่อนจะนำบุหรี่ 2 คาร์ตอน ไปตรวจสอบในรถตู้ แล้วกลับมาบอกว่ามี 1 คาร์ตอน เป็นบุหรี่ปลอม จากนั้นก็พาตัวหญิงเจ้าของร้าน ขึ้นรถตู้ไปตรวจดูร้านที่สั่งซื้อบุหรี่ แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึง โดยระหว่างทางเจ้าของร้านชำ กล่าวว่าถูกคนในรถตู้ บังคับรีดไถเงิน 20,000 บาท ด้วยมีเงินสดติดตัวเพียง 5,500 บาท จึงมอบให้ไป โดยชายทั้ง 5 คน ข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร แต่ผู้เสียหายเกรงจะเกิดเหตุซ้ำอีก จึงแจ้งความตำรวจ 

ซึ่งเมื่อวานนี้ ป้าพร หรือ นางสุณาภรณ์ เจ้าของร้านขายของชำ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ในประเด็นเกี่ยวกับพฤติการณ์ การก่อเหตุของบุคคลตามภาพวงจรปิด พร้อมกับชี้รูปภาพของเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทั้ง 5 คน ซึ่งล่าสุดตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริง และถูกต้นสังกัดสั่งพักงานและตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

ป้าพร บอกว่า จดจำใบหน้าของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดและพฤติการณ์ของแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ ว่าใครเป็นคนรีดไถเงิน ยอมรับด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่าหวาดกลัว เพราะอาศัยอยู่กับหลาน และไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในลักษณะแบบนี้มาก่อน อยากให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทั้ง 5 คน มาให้ปากคำในวันอังคารนี้ พร้อมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง