รายงานพิเศษ : ชาว จ.นนทบุรี จี้หน่วยงานเร่งเอาผิด ผู้รับเหมาขนดินขนทราย ทำถนนกลายเป็นดินโคลน

View icon 166
วันที่ 19 ก.พ. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านซอยวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ทุกข์ใจอย่างหนัก ร้องหน่วยงานรัฐเร่งดำเนินการกับผู้รับเหมาขนดินขนทราย ก่อปัญหาทำถนนสัญจรเต็มไปด้วยดินโคลน เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ากำลังเดือดร้อนใจ ทนไม่ไหวแล้วกับบ้านจัดสรรที่แข่งกันสร้างใหม่ ผุดราวกับดอกเห็ด รถบรรทุกต่างขนดินขนทรายวิ่งเข้าออกกันเป็นว่าเล่น แต่ปัญหาใหญ่ที่ตามมา คือ เศษดินเศษทราย ยิ่งเวลาฝนตกพื้นที่บริเวณนี้จะกลายสภาพเต็มไปด้วยดินโคลนอยู่หลายจุด

ชาวบ้านจะขับขี่รถแต่ละครั้งต้องระแวง ไม่รู้จะลื่นล้มตอนไหน โดยจุดที่อันตรายไล่มาตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้า บริเวณต้นซอยไปจนถึงโค้งหน้าหมู่บ้านกลางซอย ซึ่งเป็นจุดที่หนักสุด เพราะเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์มาในเส้นทางดังกล่าว แต่ก็เกิดลื่นดินโคลน จนรถเสียหลักได้รับบาดเจ็บ จึงอยากให้มีการแก้ไขโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ จนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทีมข่าวติดตามตรวจสอบแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางแม่นาง พบว่าที่ผ่านมาชาวบ้านร้องเรียนปัญหาถนนเต็มไปด้วยดินโคลน มายังเทศบาลโดยตลอด และต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาด เพื่อคืนสภาพผิวการจราจรให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว แต่หลังจากนี้ หากผู้รับเหมาขนดินขนทรายรายใดสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน จะใช้มาตรการเข้มเอาผิดต่อไป

นับเป็นการส่งสัญญาณคาดโทษ กับผู้รับเหมาขนดินขนทรายที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม แต่จะดีกว่านี้หรือไม่ หากผู้รับเหมามีระบบป้องกันดูแลการขนส่งให้ดี เพื่อไม่ต้องเกิดการเอาผิดกัน