โผล่อีก อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ยัดบุหรี่เรียกเงิน

View icon 161
วันที่ 17 ก.พ. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เพจสายไหมต้องรอด พาเจ้าของร้านขายของชำในซอยพหลโยธิน 52 ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน หลังถูกคนในเครื่องแบบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 คน ไปยัดบุหรี่ปลอม เพื่อบังคับเรียกเงิน 5,500 บาท แล้วยังพาตัวขึ้นรถไปเรียกรับเงินอีก 20,000 บาท แถมยังข่มขู่ไม่ให้บอกใคร ไม่งั้นจะเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม

นี่เป็นภาพวงจรปิดช่วงประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่มีคนในเครื่องแบบ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 นาย ไปขอตรวจสอบร้านขายของชำแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 52 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ไปค้นร้านขายของชำ ขอดูใบอนุญาตขายสุรา และบุหรี่ โดยไม่มีหมายค้น ก่อนจะนำบุหรี่ปลอม 2 คอตตอน ไปตรวจสอบในรถตู้ แล้วกลับมาบอกว่า ในจำนวนนี้มี 1 คอตตอน เป็นบุหรี่ปลอม พร้อมกับถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่เจ้าของร้านนึกเอะใจ เพราะบุหรี่ที่ซื้อมาเป็นแบบซองแข็ง ไม่ใช่ซองแบบอ่อน จึงนำหลักฐานใบเสร็จไปแสดงว่าซื้อมาจากร้านค้ากลางซอย เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้จึงพาตัวขึ้นรถไปตรวจสอบด้วยกัน แต่ระหว่างเดินทางกลับไปไม่ถึงที่ร้านดังกล่าว เพียงขับรถวกวนไปมา แล้วเรียกเงิน 20,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี เจ้าของร้านก็ไม่ยินยอม บอกให้พาไปที่ สน.บางเขน แต่สุดท้ายก็ถูกบังคับเอาเงินไป 5,500 บาท พร้อมกับบอกว่า ถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะกลับมาเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม จึงตัดสินใจนำเรื่องนี้ไปขอให้ เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ พาไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ฐานปล้นทรัพย์, ข่มขู่ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง

เบื้องต้น พันตำรวจเอก อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน บอกว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบภาพวงจรปิด และติดตามคนในเครื่องแบบทั้ง 5 คน มาสอบสวน หากพบว่ากระทำผิดจริง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง