กรุงเทพมหานคร ติด Top 3 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

View icon 152
วันที่ 16 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยวันนี้ (16 ก.พ.66) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการท่องเที่ยว เปิดเผยข้อมูลจากการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 2 ของเมืองยอดนิยม ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งโตเกียว กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ เป็นเมืองยอดนิยม 3 อันดับแรก

โดยข้อมูลที่ Agoda ได้นำมาจัดอันดับในครั้งนี้ อ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มของ Agoda นอกจากนี้ ทาง Agoda ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ โดยนำข้อมูลจัดอันดับการค้นหาที่พักบนแพตฟอร์ม ผสานเข้ากับ เทคโนโลยีแชทบอท (ChatGPT) แต่งเป็นบทกวีออกมาเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่นักเดินทาง ซึ่งในบทกวีของแต่ละอันดับ ได้ดึงจุดเด่น ของความเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่ละเมืองขึ้นมา สำหรับ กรุงเทพมหานคร ChatGPT ได้ชูจุดเด่นโดยการแต่งบทกวีว่า “จากผัดไทยสู่ต้มยำกุ้ง รสชาติอาหารเมืองกรุง (เทพฯ) นั้นอร่อยเหลือเชื่อ” จากบทกวีนี้ สะท้อนความโด่งดังของกรุงเทพฯ และประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวัฒนธรรมอาหาร

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ชื่นชมและขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่พัฒนาภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ