ตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้ น้องดอม ทีมหมูป่าพร้อมลงขันพาร่างกลับไทย

View icon 133
วันที่ 16 ก.พ. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกคนในครอบครัวน้องดอม ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกชายอย่างกะทันหัน และได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม พร้อมทั้งรอประสานขอนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดเชียงราย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางธนพร พรหมเทพ มารดาของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม อายุ 17 ปี พร้อมด้วยคุณพ่อ คุณยาย และญาติ ๆ ได้ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 6 รูป ที่หน้าพักในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นไปตามประเพณี และความเชื่อของชาวล้านนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้กับดวงวิญญาณของน้องดอม

นางธนพร บอกว่า ได้นำขนมขบเคี้ยว รวมทั้งเครื่องดื่มที่น้องดอม ชื่นชอบมาตักบาตร และได้ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ดวงวิญญาณของน้องดอม มีแต่ความสุข หลังจากเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ระหว่างเดินทางไปตามความฝันของตัวเอง ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิซิโก้ เป็นนักเรียนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ

ขณะที่ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย บอกว่า น้องดอม มีเชื้อสายไทลื้อไทใหญ่ จึงอยากให้นิมนต์พระในประเทศอังกฤษไปทำพิธีสวดถอน และเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านตามความเชื่อของครอบครัว ส่วนการบำเพ็ญกุศลยังต้องรอว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่อยากให้นำร่างน้องดอม กลับมาทำพิธีที่วัดพระธาตุดอยเวา เพื่อให้ครอบครัว และเพื่อน ๆ ได้ร่วมส่งดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์

ขณะที่ สมาชิกหมูป่าที่อยู่ในอำเภอแม่สาย ทั้ง 12 คน บอกว่า พร้อมที่จะลงขันกันเพื่อพาร่างน้องดอม กลับประเทศไทย เพราะทุกคนเคยร่วมทุกข์ ร่วมสุข และรอดตายมาด้วยกัน จากเหตุการณ์ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561