คิดให้ดีก่อนเลี้ยง! พิตบุลล์ขย้ำเจ้าของเสียชีวิต

View icon 164
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีอุทาหรณ์เตือนใจที่เกิดขึ้นซ้ำหลายครั้ง และกลายเป็นข่าวมาโดยตลอด คือกรณีของสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ โดยรอบนี้เจ้าพิตบุลล์ ได้ขย้ำเจ้าของที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็ก ๆ จนเสียชีวิตคาคมเขี้ยวของมันภายในกรงที่เลี้ยงไว้

เหตุการณ์น่าสลดใจ และถือเป็นอุทาหรณ์นี้ เกิดขึ้นกับ นายเทอดพงษ์ อายุ 47 ปี เจ้าของเจ้าบ๊อบบี้ สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ที่ตัวเองที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ๆ โดย นายเทอดพงษ์ ได้ถูกเจ้าบ๊อบบี้กัด เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้ถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาล และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยผู้ที่เปิดเผยเรื่องนี้ คือ แม่ของผู้เสียชีวิต นางดวงสุรีย์ อายุ 68 ปี เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนจะเข้าไปพักผ่อนที่ห้อง แต่เปิดโทรทัศน์ไม่เป็น จึงตะโกนเรียกให้ลูกชายมาเปิดให้ แต่พอตะโกนเรียกลูกชาย สิ่งที่เข้ามาหาตนก็คือ "เจ้าบ๊อบบี้" โดยวิ่งมากระโจนใส่ตนจนล้ม ก่อนจะกัดเข้าที่ใบหน้าและลำคอ ซึ่งตนพยายามยกแขนซ้ายขึ้นป้องกันเอาไว้ แต่ก็ถูกเจ้าบ๊อบบี้ กัดเข้าที่ที่แขนซ้าย ตนจึงตะโกนให้ลูกชายมาช่วย พอลูกชายมาถึงก็รีบเข้ามาช่วยกันงัดปากออกจากแขนของตน แต่ เจ้าบ๊อบบี้ ตัวใหญ่และแรงเยอะมาก พอสะบัดจากแขนของตน เจ้าบ๊อบบี้ก็หันมากัดที่ขาของตนอีก จนน้องชายของตนต้องวิ่งเข้ามาช่วยอีกแรง

แม่ของผู้เสียชีวิตยังเล่าอีกว่า ช่วงระหว่างที่ตนถูกเจ้าบ๊อบบี้กัด ลูกชายได้เข้ามาลากเจ้าบ๊อบบี้ไปที่กรง ก่อนที่จะนำโซ่จะมาล่ามเอาไว้ แต่จังหวะนั้น เจ้าบ๊อบบี้ได้หันมากระโดดกัดแขนลูกชาย และลากเข้าไปในกรง แถมยังกัดซ้ำต่อเนื่อง

โดยระหว่างนั้น น้องชายของตนก็พยายามจะเข้าไปช่วย แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะลูกชายของตนเข้าไปอยู่ในกรงกับเจ้าบ๊อบบี้ ซึ่งลูกชายของตนก็พยายามสู้กับเจ้าบ๊อบบี้ เกือบครึ่งชั่วโมง และ เจ้าบ๊อบบี้ได้หยุดกัดลูกชาย โดยลูกชายจึงได้คลานออกมาจากกรง และร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลจนเห็นกระดูก

หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน เพราะเสียเลือดมาก และบาดแผลฉกรรจ์ ทำให้เสียชีวิตในที่สุด โดยทางคุณแม่ของผู้เสียชีวิตก็ยังทำใจไม่ได้กับการเสียลูกชายไป เพราะถ้าหากลูกชายไม่เข้ามาช่วยก็คงจะเสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังฝากเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่อยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ ถ้าเป็นไปได้แนะนำว่าอย่าเลี้ยงดีกว่า เพราะมีความเสี่ยงในการจะถูกกัดจนเสียชีวิต หากเราไม่ทราบวิธีการในการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ อยากให้เรื่องราวนี้เป็นอุทธาหรณ์ให้กับสังคม

ด้านการรักษาตัวของคุณแม่ ทางแพทย์กำลังพิจารณาว่า จะให้รักษาต่อที่ประเทศไทย หรือจะให้ไปรักษาตัวต่อที่ประเทศเดนมาร์ก เนื่องจากแม่มีโรคประจำตัว และกังวลว่าแผลจะติดเชื้อ เพราะไม่ทราบว่าสุนัขได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าหรือไม่ ต้องรอการยืนยันจากทางแพทย์อีกครั้ง

นอกจากนี้ ทางครอบครัวได้ประกอบพิธีเก็บอัฐิของผู้เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก โดยนักข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบว่า เจ้าบ๊อบบี้ไม่อยู่แล้ว เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการประสานไปยังเทศบาลตำบลตลาด เพื่อนำตัวออกไป ซึ่งทางครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงได้แล้ว กลัวว่าจะมากัดคนในบ้านอีก

มีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด นำตัว เจ้าบ๊อบบี้ ไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งกว่าจะจับตัวได้ทางเจ้าที่ต้องยิงยาสลบถึง 2 เข็ม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวออกมาได้ และทางปศุสัตว์จังหวัดได้มอบตัว เจ้าบ๊อบบี้ให้กับเทศบาลตำบลตลาดนำตัวไปดูแล ก่อนจะได้รับการประสานงานจากศูนย์ฝึกสุนัขทหาร อำเภอปากช่อง เพื่อนำตัว เจ้าบ๊อบบี้ ไปดูและฝึกฝนต่อ