รายงานพิเศษ : แกะรอยเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ จ.มหาสารคาม ตอนที่ 3

View icon 148
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาติดตามซีรีส์รายงานพิเศษเรื่อง แกะรอยเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติกันต่อ มาถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม จะขยายผลไปจับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งเป็นคนสั่งซื้อยาเสพติดผ่านเฟซบุ๊กกับฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ติดตามจากรายงานของคุณชนะชัย แก้วผาง

มาถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายประเทศเพื่อนบ้าน ทำหน้าที่เป็นคนส่งยาเสพติด หรือที่เรียกกันว่า นักบิน จากเป้าหมายแรก คืออำเภอบรบือ อำเภอนาดูน กระทั่งภารกิจขยายผลมาถึงพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในอำเภอวาปีปทุมนั่นคือ นายณรงค์

ยาบ้าเกือบ 1000 เม็ด ที่นายณรงค์ ภูมิเขต อายุ 43 ปี กำลังจะส่งให้ลูกค้า เป็นหลักฐานมัดตัวพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญคนนี้ นายณรงค์เป็นอดีตนักโทษคดีค้ายาเสพติด ไม่ยอมเลิกค้า และสั่งยาเสพติดกับชายที่อ้างว่าเป็นคน สปป.ลาว ในเพจเฟซบุ๊ก ก่อนจะมีคนส่งหรือนักบินนำมาทิ้งไว้ตามจุดนัดพบ

เมื่อนายณรงค์ได้ยาเสพติดที่สั่งซื้อมาแล้ว จะนำไปฝังดินไว้หลังบ้าน ส่วนใหญ่นัดหมายให้เครือข่ายมาที่บ้าน แล้วจะขุดยาเสพติดที่ฝังไว้ให้ลูกค้า

ไม่พบยาเสพติดเพิ่ม เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายณรงค์ ไปดำเนินคดี พรุ่งนี้เราจะมาตามต่อกันว่า เมื่อยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านส่งตรงสู่พื้นที่ใจกลางอีสานอย่างมหาสารคาม แล้วผลกระทบกับหมู่บ้านปลายทางยาเสพติดเป็นอย่างไร รอติดตาม