หนุ่ม 17 เที่ยวผับ เมาขับไม่ไหว ถูกมือดีเผาวอดทั้งคัน

View icon 479
วันที่ 2 ก.พ. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (1 ก.พ. 66)  ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน  จุดไฟเผารถจักรยานยนต์ วอดเกือบทั้งคัน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30,000 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 28 ม.ค. 66 ภายในลานจอดรถจักรยานยนต์ของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงนำเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เนื่องจากมีภาพหน้าคนร้ายชัดเจน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง

โดยในคลิปเผยให้เห็นชายวัยกลางคน ลักษณะอ้วนท้วม หัวโล้น สวมเสื้อลายสกอตสีครีม ใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไม่ปิดบังใบหน้า เดินวนอยู่ที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายและยอมรับว่าจุดไฟเผา ก่อนที่จะพูดว่า "ขอเผารถให้ไฟไหม้ก่อน เดี๋ยวค่อยกลับ"  ก่อนคลิปดังกล่าวจะถูกตัดออกไป

ขณะที่นายก้อง เล่าว่า วันดังกล่าวตนไปเที่ยวกับเพื่อน และจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ที่ลานจอดรถร้านดังกล่าว เพราะเมามากขับรถกลับไม่ไหว จึงอาศัยรถเพื่อนขับออกจากผับประมาณ 02.00 น. ต่อมาเวลา 05.00 น. ตนตื่นและรู้สึกตัวจึงให้เพื่อนพาไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์อยู่ในสภาพไหม้ถูกไฟเผาทั้งคัน ตนรู้สึกตกใจเพราะตนไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรขึ้น จึงเดินไปสอบถามคนที่อยู่แถวที่เกิดเหตุก็พบว่ามีคนถ่ายคลิปตอนรถจักรยานยนต์ถูกเผา

ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่ไม่มีใครกล้าถามว่าเขาเผาเพราะอะไร แต่ตนได้ยินในคลิป ที่คนเผาพูดว่า "เอาแค่ไหม้พอเดี๋ยวกลับเลย" หลังเกิดเหตุตนได้ตามหาตัวคนที่เผาแต่ก็ไม่เจอ เพราะสอบถามคนละแวกนั้นไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักกับคนเผามาก่อน ตนก็อยากจะถามว่าเขามาเผาเพื่ออะไร เพราะไม่เคยมีเรื่องมาก่อน และตนไม่ได้จอดรถขวางใคร ตนจอดไว้ในลานจอดของร้านที่ตนใช้บริการ ได้สอบถามทางร้านแล้ว แต่ทางร้านบอกว่าไม่ทราบเพราะร้านปิดไปแล้ว ที่ตนรู้มาคร่าวๆ ว่ารถจักรยานยนต์ถูกเผาเวลาประมาณ 04.00-05.00 น.

หลังจากนั้น ตนได้นำรถเข้าอู่ เพราะเสียหายทั้งคัน ตนเพิ่งออกรถจักรยานยนต์มาแค่ 4 เดือน ในราคาประมาณ 70,000 บาท ซึ่งรถจักรยานยนต์ของตนได้แต่งสวยมาในราคาเกือบ 10,000 บาท ซึ่งทางอู่ได้ตีราคาในการซ่อมเบื้องต้นประมาณ 20,000 บาท เพราะรถเสียหายจากไฟไหม้ทั้งคัน ซึ่งเป็นแค่ราคาที่ทางอู่ประเมินเบื้องต้นเท่านั้น จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หน้าตาของคนเผาเห็นชัดมาก อยากให้ตำรวจตามตัวให้คนร้ายมาดำเนินคดี เพราะผ่านมาหลายวันแล้ว ไม่มีใครติดต่อตนและให้ตนไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเอง ตนเดือดร้อนจริงๆ เพราะต้องเอารถไปทำงาน ตอนนี้ไม่มีรถใช้

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าร้านดังกล่าวปล่อยให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี เข้าไปใช้บริการผับแห่งนี้ได้อย่างไร ฝากไปถึง พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ให้ตรวจสอบด้วย