ชาวสุรินทร์ เจอ”ปลาหมอนาสีทอง” เหลืองอร่าม งามทั้งตัว เชื่อมาให้โชค

View icon 373
วันที่ 19 ม.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวสุรินทร์ ออกหาปลากลางทุ่งนา เจอ”ปลาหมอนาสีทอง” เหลืองอร่าม งามทั้งตัว เชื่อมาให้โชค


ชาวสุรินทร์ ออกหาปลากลางทุ่งนา เจอ”ปลาหมอนาสีทอง”  (19 มกราคม 2566)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 11 ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ มีชาวบ้านพบปลาหมอสีทองเหลืองอร่าม งามทั้งตัว มีขนาดลำตัวยาว 12 ซ.ม. ว่ายน้ำด้วยความปราดเปรียวและท่วงท่าที่สวยงามอยู่ในถังขนาดใหญ่

จากการสอบถามคุณป้าสุพรรณ มูลจันทร์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านออด ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าของปลาหมอสีทอง เล่าให้ฟังว่า ปลาหมอสีทองตัวนี้เป็นปลาหมอนา  ตนเป็นคนจับได้ ขณะออกไปหาปลาบริเวณชายคลองกลางทุ่งนาของหมู่บ้าน

โดยในวันนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ปลาหมอสีทองตัวดังกล่าวได้กระโดดขึ้นมาบนพื้นถนน พบเป็นสีทองเหลืองอร่าม ตนจึงไล่จับมาได้  จึงนำไปใส่กะละมังแยกต่างหาก เนื่องจากตนลองเอาปลาหมอสีทองใส่รวมกับปลาอื่นๆอีกหลายตัว  แต่ปลาหมอนาสีทองถูกปลาอื่นไล่กัด ตนจึงต้องแยกเอาไว้ในกะละมังก่อน โดยได้ตั้งชื่อว่า "เจ้าหมอทอง"

และที่ผ่านมาตนก็มีโชคจากการเสี่ยงโชคถูกลอตเตอรี่หลายครั้ง  ทำให้ตนเชื่อว่าตั้งแต่ได้ปลาหมอนาสีทองมาเลี้ยงอยู่ในบ้าน ทำให้ตนโชคดีหลายเรื่อง มีเงินเข้าไม่ขาดมือ ตนจะเลี้ยงปลาหมอนาสีทองตัวนี้ให้ดีที่สุดถึงแม้มีคนจะมาขอซื้อ ให้ราคาแพงแค่ไหนตนก็ไม่ยอมขายแน่นอน ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวก็มาขอดูเพราะไม่เคยเห็นปลาหมอนามีสีทองแบบนี้มาก่อน ชาวบ้านเชื่อว่าปลาหมอสีทองตัวนี้มาให้โชคเจ้าของอย่างแน่นอน ต่างแห่มาจุดธูป ขอโชคลาภ  ซึ่งก็ได้เลขเด็ด 492   ส่วนเลขที่บ้านเเละอายุ 65 191 11 เผื่อมีโชคสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง