ไม่ใช่รีดเงิน ผู้เสียหายกลับลำ เข้าใจผิดสรรพสามิต นัดส่งเงินที่ปั๊มน้ำมันเพื่ออำนวยความสะดวก

View icon 195
วันที่ 19 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่ใช่รีดเงิน ผู้เสียหายกลับลำ ยกมือไหว้ขอโทษ เข้าใจผิดทำให้เจ้าหน้าที่ถูกดำเนินคดี นัดส่งมอบเงิน 5 หมื่น ที่ปั๊มน้ำมันเป็นการอำนวยความสะดวก เพราะไปสรรพสามิตไม่ถูก

ความคืบหน้าซ้อนแผนจับสรรพสามิตรีดเงิน วันนี้ (19 ม.ค.66) นายอู่ เยียน (Mr. WU Yieen) อายุ 31 ปี ผู้เสียหายชาวจีน เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ กรณีชายฉกรรจ์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เรียกเงิน 300,000 บาท ก่อนจะต่อรองกันเหลือ 50,000 บาท จนนำไปสู่การวางแผนจับกุมในปั๊มน้ำมันหลังส่งมอบเงิน

ล่าสุด วันนี้ (19 ม.ค.66) นายอู่นัดหมายให้ผู้สื่อข่าวไปพบที่สำนักนักงานสรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการเขต 1 เพื่อขอแก้ข่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการเข้าใจผิดและโชว์ใบเสร็จในการชำระค่าปรับ โดยนายอู่ กล่าวว่า สาเหตุที่เข้าแจ้งความเพราะไม่รู้ว่ากลุ่มชายที่มาคือเจ้าหน้าที่จริง เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ตนจึงเดินทางมาเสียค่าปรับ ส่วนสาเหตุที่นัดรับเงินในปั๊มน้ำมัน เพราะตนไม่รู้จักสำนักงาน วันนี้ตนได้เดินทางมาเสียค่าปรับแล้วจำนวน 80,000 บาท ส่วนสินค้าที่ถูกยึดนั้นทางสรรพสามิตก็ได้คืนมาหมดแล้ว ในส่วนที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตถูกดำเนินคดีและตั้งกรรมสอบนั้น ตนก็ต้องขอโทษด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดจับของกุม สรรพสามิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่นัดรับเงินกันที่ปั๊มน้ำมัน เป็นเพราะผู้กระทำความผิดเป็นชาวต่างชาติไม่รู้จักที่ตั้งสำนักงาน เจ้าหน้าที่จึงอำนวยความสะดวกไปนัดกันที่ปั๊มน้ำมัน เพื่อจะพาผู้เสียหายไปชำระค่าปรับ ไม่ได้จะรีดทรัพย์เป็นความเข้าใจผิดของผู้กระทำความผิดเอง ในส่วนของคดีความก็ปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก. สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน การสอบปากคำทั้งตัวผู้เสียหายและกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนที่ผู้เสียหายออกมาแก้ข่าวว่าเป็นความเข้าใจผิดนั้น ตำรวจยังไม่ทราบเรื่องเพราะยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาไกล่เกลี่ยหรือพูดคุยกันที่ สภ. ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องดำเนินการกันตามพยานหลักฐาน

( คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ซ้อนแผนจับ สรรพสามิตเรียกรับ 3 แสน ร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ )