เลื่อนฝากขังอดีตครู วิ่งราวร้านทอง จ.ร้อยเอ็ด

View icon 61
วันที่ 17 ม.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจเลื่อนฝากขังอดีตครูโรงเรียนเอกชน ที่ก่อเหตุวิ่งราวร้านทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวันพรุ่งนี้ เพราะต้องขยายผลว่ามีใครรู้เห็นหรือร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

จากเหตุการณ์เมื่อเย็นที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายเป็นหญิงเข้าชิงร้านทองที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด โดยทำทีมาซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท และหลังจากเลือกลาย 10 นาที แจ้งกับพนักงานขายว่าจะออกไปกดเงิน พอกลับมาหนที่ 2 ก็คว้าทองเส้นที่เลือกไว้ และวิ่งหนีออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่หน้าร้าน แต่ยังไม่ทันได้บิดกุญแจสตาร์ต ถูกพนักงานสาวร้านทองวิ่งไล่และกระโดดถีบคนร้ายจนล้มลง ก่อนจะช่วยคุมตัวไว้ได้

จากคำให้การของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า อายุ 32 ปี เป็นอดีตครูระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เหตุที่ต้องลงมือเพราะเป็นหนี้นอกระบบ ถูกนายทุนเงินกู้ขู่ฆ่า แม่ก็ป่วยติดเตียง และครอบครัวแตกแยก กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หาทางออกไม่ได้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ฯ เพื่อขยายผลต่อ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไม่ใช่ของผู้ก่อเหตุ จึงเลื่อนการฝากขังผัดแรกเป็นวันพรุ่งนี้

และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปรับฟังปัญหาของครูที่ก่อเหตุพบว่าปมเกิดจากหนี้สินที่ถูกนายทุนตามข่มขู่จนหวาดระแวง เพราะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่และลูก กลัวว่าครอบครัวจะเป็นอันตราย จึงหาทางออกไม่ได้ หลังจากนี้ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด จะนำกรณีที่เกิดขึ้นไปหารือกับคณะกรรมการเงินกองทุนสหกรณ์ครู เพื่อแสวงหาความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน ด้านการดูแลสวัสดิการครู ที่เชื่อว่ายังมีข้าราชการครูและครูโรงเรียนเอกชนอีกมากที่มีปัญหาหนี้นอกระบบ