หนุ่มวัย 23 เมาน้ำกระท่อม ซิ่งรถ จยย.พุ่งชนรถกระบะจอดข้างทาง

View icon 309
วันที่ 4 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 23 เมาน้ำกระท่อม ซิ่งรถ จยย.จะไปขายผักที่ตลาด พุ่งชนรถกระบะจอดข้างทางยับ เจ้าตัวอ้างเกิดอาการวูบหลับ

วันนี้ (4 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นรชัย แก้วหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ใกล้สี่แยกวังตอ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ให้การปฐมพยาบาลชายขับรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อนายธวัชชัย อายุ 23 ปี มีอาชีพเป็นคนงานขายผักในตลาดสด ซึ่งมีบาดแผลเลือดไหลออกทางปาก หัวเข่าด้านซ้ายมีบาดแผลเช่นเดียวกัน จากการสอบถามทราบว่า นายธวัชชัย ทราบว่า ขับรถมาจากบ้านเพื่อจะไปทำงานในตลาด แต่เกิดอาการวูบหลับไปแล้วพุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะที่จอดริมถนนจนรถกระบะและรถจักรยานยนต์เสียหาย

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรถจักรยานยนต์เปิดเบาะดูพบใบกระท่อมจำนวนมากอยู่ใต้เบาะ อีกทั้งจากสภาพของนายธวัชชัย น่าจะเพิ่งดื่มน้ำกระท่อมมาจำนวนมากจนเกิดอาการเมา จึงขับรถจักรยานยนต์พุ่งชนรถยนต์กระบะที่จอดริมถนน โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ส่วนรถจักรยานยนต์ก็นำไปไว้ที่สภ.เมืองตรัง และจะตรวจสอบว่ารถยนต์คันดังกล่าวใครเป็นเจ้าของ เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถจักรยานยนต์และให้ชดใช้ค่าเสียกับเจ้าของรถยนต์กระบะที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม แม้ใบกระท่อมจะเป็นพืชที่ชอบด้วยกฎหมายก็ตาม แต่ยังสารในใบกระท่อมยังมีฤทธิ์ทำให้เกิดอาการเมาหรือชาวบ้านเรียกว่า ”ยันต์น้ำกระท่อม” ที่ผสมยาแก้ไอ ทำเกิดอาการหลอนทางประสาทและควบคุมตัวเองไม่ได้ เพราะในขณะนี้พบว่า วัยรุ่นยังนิยมนำใบกระท่อมต้มผสมกับยาแก้ไอเพื่อกินทำให้เกิดอาการเมา