ไฟไหม้ปอยเปตยังสูญหาย 9 คน ล่าสุดไทยยุติค้นหาแล้ว

View icon 629
วันที่ 1 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟไหม้ปอยเปตยังสูญหาย 9 คน ล่าสุดไทยยุติค้นหาแล้ว หลังกัมพูชาแจ้งเตรียมค้นหาต่อเอง

วันนี้(1 ม.ค.2566) ครอบครัวของผู้สูญหายในเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่บ่อนกาสิโนแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ยังเข้าติดต่อสอบถามข้อมูลที่ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ จ.สระแก้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เคยแจ้งชื่อผู้สูญหายเอาไว้ก่อนหน้านี้ หลังมีผู้เสียชีวิต 26 คน สูญหาย 9 คน และบาดเจ็บอีก 18 คน 

ไฟไหม้ปอยเปตครั้งนี้ นายธวัฒชัย บุญแสง ปลัดอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุด ยังมีผู้สูญหายอีก 9 คน เนื่องจากบางพื้นที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้อย่างรุนแรง ส่งผลต่อโครงสร้างอาคาร จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดรายชื่อบุคคลที่พบศพและยืนยันผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวเหลืออยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ภายในจังหวัดสระแก้วมี 18 ราย แบ่งเป็น รพ.พระยุพราชสระแก้ว จำนวน  3 ราย, ร.พ.อรัญประเทศ จำนวน 4 ราย, ร.พ.โคกสูง จำนวน 5 ราย, รพ.วัฒนานคร จำนวน 3 ราย และ รพ.เกษมราชฎร์ จำนวน 3 ราย

สำหรับเหตุไฟไหม้รุนแรงที่บ่อนกาสิโนในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เกิดขึ้นช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ธ.ค.2565 และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน  26  ราย โดยเสียชีวิตในกัมพูชา 25 ราย เสียชีวิตในไทยจำนวน 1 ราย เป็นคนไทย 19 ราย เป็นประเทศเนปาล 1 ราย ไม่ทราบชื่อและสัญชาติ จำนวน 5 ราย โดยทางการกัมพูชาแจ้งให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยของไทยยุติภารกิจช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ที่บ่อนกาสิโนแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่  30 ธ.ค.2565 โดยนายอุม เรีย ตรัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย กล่าวขอบคุณหน่วยกู้ภัยของไทยที่เข้าร่วมปฏิบัติการตลอด 2 วันที่ผ่านมา ขณะที่ภารกิจค้นหาหลังจากนี้ ทางการกัมพูชาจะดำเนินการต่อไป