ทางการประเทศกัมพูชา ยุติการค้นหาผู้สูญหายเหตุเพลิงไหม้กาสิโนปอยเปต

View icon 1.6K
วันที่ 31 ธ.ค. 2565
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ทางการประเทศกัมพูชา ยุติการค้นหาผู้สูญหายเหตุเพลิงไหม้กาสิโน พร้อมรายงานยอดเสียชีวิตทั้งหมด 26 ศพ เป็นคนไทย 25 ศพ ขณะเดียวกัน ทางการไทยรายงานตัวเลขผู้สูญหายที่ญาติมาแจ้งไว้ จำนวน 49 รายที่ยังหาไม่พบ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการประเทศกัมพูชา ประกาศยุติการค้นหาผู้สูญหายที่อาจจะติดค้าง ภายใต้อาคารกาสิโนแกรนด์ไดมอน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชาแล้ว โดยได้สรุปยอดผู้เสียชีวิตในประเทศกัมพูชา จำนวน 26 ศพ ในจำนวนนี้ เป็นผู้หญิง 13 ศพ และยังไม่สามารถระบุเพศได้มี 1 ศพ เกือบทั้งหมดเป็นคนไทย และมีผู้บาดเจ็บในประเทศกัมพูชา รวม 13 คน รวมระยะเวลาปฏิบัติการ 40 ชั่วโมง ต้องใช้กำลังพลของกัมพูชา 1,009 นาย มีรถยนต์ดับเพลิงเข้าร่วม 56 คัน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและกู้ภัยเข้าปฏิบัติงาน 222 คน ค่าเสียหาย 3 อาคาร จากจำนวนพื้นที่ 4 อาคาร ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 00.10 น.ที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ฯกาสิโน ดังกล่าว กลับไปยังฝั่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ทางการกัมพูชา ได้เตรียมระดมกำลังทหารจากภูมิภาคทหารที่ 5 และหน่วยสาธารณภัยของกัมพูชา มาดำเนินการค้นหาต่ออีกครั้ง ส่วนการนำร่างผู้เสียชีวิตคนไทยเหยื่อไฟไหม้ในบ่อนฯ สามารถนำกลับมาได้เพิ่มอีก 7 ศพ เมื่อค่ำวันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ฉะนั้น ตัวเลขการนำร่างผู้เสียชีวิตคนไทยกลับสู่ประเทศไทย รวม 2 วัน จำนวน 17 ศพ โดยยังมีศพคนไทยที่พิสูจน์แล้วค้างอยู่ที่วัดตราด ฝั่งประเทศกัมพูชาอีก 7 ศพ ยังที่โรงพยาบาลศรีโสภณ 3 ศพ และโรงพยาบาลปอยเปตอีก 6 ศพ 

ขณะเดียวกัน พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 เปิดเผยว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ทหารมาร่วมสนับสนุนการปฏิบัติและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ไดมอน ปอยเปต โดยเจ้าหน้าที่ชุดกองอำนวยการร่วมฯ อยู่ระหว่างประสานกับเจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชา เพื่อขอนำร่างผู้เสียชีวิตคนไทย ซึ่งอยู่ที่วัดตราด เมืองปอยเปต เพื่อนำกลับมายังประเทศเพิ่มอีก จำนวน 2 ศพ คาดว่าจะสามารถนำกลับมาได้ในช่วงของวันนี้ โดยบรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ภายในลานจอดรถเทศบาลเมืองอรัญประเทศ หน้าด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังคงมีประชาชนเดินทางมาแจ้งและตามหาญาติที่สูญหายในบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอน ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา อย่างต่อเนื่อง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย บุญแสง ปลัดอาวุโสอำเภออรัญประเทศ รักษาราชการแทนนายกอำเภออรัญประเทศและผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้นำเจ้าหน้าที่รอรับเรื่องและอำนวยความสะดวกให้กับญาติในการตรวจสอบรายละเอียดบุคคล โดยวันนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตนำหลักฐานมาติดต่อขอรับทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย และขณะนี้เหลือผู้สูญหายที่มีญาติมาแจ้งไว้ที่ศูนย์ฯอีก 49 ราย ที่ยังหาไม่พบในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง