อุบัติเหตุรถ 2 คัน ชนฝูงวัว จ.ตรัง

View icon 55
วันที่ 28 ธ.ค. 2565
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุระทึก ฝูงวัวนับสิบตัวที่เจ้าของปล่อยเลี้ยงริมถนนวิ่งตัดหน้ารถ ทำให้คนขับ 2 คัน เบรกไม่ทันพุ่งชนจนรถพังเสียหาย ส่วนวัวบาดเจ็บ 1 ตัว แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงให้นำไปขาย เพื่อนำเงินมาเป็นค่าซ่อมรถ เพราะไม่มีประกัน 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา บริเวณสามแยกโรงแรมเรือรัษฎา หรือสามแยกควนขัน ถนนเพชรเกษม ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง โดยฝูงวัวนับสิบตัวที่เจ้าของปล่อยเลี้ยงไว้ริมถนน ได้ขึ้นมาอยู่บริเวณเกาะกลางถนน และเดินข้ามฝั่งไปมา ทำให้รถกระบะที่วิ่งสัญจรผ่านไม่ทันระวัง เพราะไม่คิดว่าจะมีฝูงวัวมาอยู่บนถนนกลางเมือง จึงพุ่งชนอย่างแรง ทำให้หน้ารถเสียหาย

จากนั้นฝูงวัวพากันตกใจ วิ่งกลับข้ามถนนมาฝั่งขาออกจากตัวเมืองตรัง ทำให้รถเก๋งที่มีผู้หญิงเป็นคนขับ และเพื่อนอีกคนนั่งมาด้วยพุ่งเข้าชนเป็นคันที่ 2 ทำให้ไฟหน้าแตก บังโคลนหน้าหลุด แต่เคราะห์ดีคนขับรถทั้ง 2 คันปลอดภัย ส่วนฝูงวัว 10 กว่าตัว วิ่งหายไปกับความมืด เหลือเพียงลูกวัวเพศผู้ 1 ตัว ที่บาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยขาหลังด้านซ้ายหัก แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ 

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าของวัวก็ยังไม่มาแสดงความรับผิดชอบ ทางร้อยเวรจึงให้นำวัวตัวที่บาดเจ็บไปขาย เพื่อนำเงินเป็นค่าซ่อมรถกระบะ เพราะเจ้าของไม่ได้ทำประกันฯ ไว้ ส่วนรถเก๋งมีประกันฯ ชั้น 1 เจ้าของรถได้แจ้งบริษัทประกันฯ นำไปซ่อมแล้ว

ส่วนริมถนนพบว่ายังมีฝูงวัวนับสิบตัวถูกนำมาล่ามเลี้ยงไว้ และยังพบว่าริมถนนมีป้ายเตือนให้ระวังสัตว์เลี้ยงด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเพิ่งนำมาติดตั้งไว้วัน 2 วันนี้ หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนวัวแล้วนับ 10 ครั้ง เนื่องจากเจ้าของมักจะนำมาวัวมาปล่อยเลี้ยงให้หากินเอง และที่ผ่านมาก็ยังไม่มีหน่วยใดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง