สินค้าชุมชนสร้างงานสร้างรายได้ มอบความสุขจากภูมิปัญญา

View icon 50
วันที่ 24 ธ.ค. 2565
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สินค้าชุมชนสร้างงานสร้างรายได้ มอบความสุขจากภูมิปัญญา งาน Otop City ของกรมการพัฒนาชุมชน กระแสตอบรับดี คนเข้าชมงานกว่าแสนคน สะท้อนผลสำเร็จนโยบายการพัฒนาสินค้า OTOP ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนจับจ่ายสินค้าราคาถูกอุดหนุนชมชน

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ เผย งาน Otop City 2022 กระแสตอบรับดี 7 วัน มีผู้เข้าชมงานกว่าแสนคน มียอดจำหน่ายแล้วกว่า 400 ล้านบาท ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในการจัดงาน OTOP City 2022 ปีนี้ ประชาชนเดินทางมาเข้าชม ชิม ช้อป ในงานกันอย่างล้นหลาม ซึ่งในปีนี่จัดงานภายใต้แนวคิด "มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย"

ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเปิดงานได้ย้ำถึงการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น มีความทันสมัย มีเรื่องราวที่น่าสนใจ และคำนึงความต้องการของตลาด โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องรับฟังเสียงของผู้บริโภคและความพึงพอใจเป็นสิ่งสำคัญ โดยในการประชุมเอเปกที่ผ่านมา สินค้า OTOP ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทย ให้กับชาวต่างประเทศได้รับทราบถึงศักยภาพของคนไทยในการสร้างสรรค์งานด้านศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ตลอดจนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละภูมิภาค ซึ่งภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า

เชิญชวนเลือกหาของขวัญ ของฝาก ซึ่งมีคุณค่ายิ่งกว่าของขวัญของฝากทั่วไป เพราะเป็นของขวัญของฝากที่ทำให้พี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้มีรายได้ จัดที่ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พรุ่งนี้วันสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง