นาทีชีวิต! ผู้ต้องหาโรคหัวใจกำเริบในห้องขัง ช่วยกันวุ่น

View icon 117
วันที่ 23 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ธ.ค.65) ที่จังหวัดนครสวรรค์ ชายผู้ต้องหาคดี จำหน่ายยาเสพติดและ พรบ.อาวุธปืน ชื่อ นายชัยณรงค์ (สงวนนามสกุล) เกิดโรคหัวใจกำเริบ ล้มหมดสติต่อหน้าแฟนสาวที่มาเยี่ยม คาห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

โดย ด.ต. อรรถสิทธิ์ สุขสำราญ สิบเวรสถานีตำรวจภูธรนครสวรรค์ พร้อมด้วยเพื่อนผู้ต้องหา ต้องช่วยกันนำตัวนายชัยณรงค์ ออกมาด้านนอกห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น มีการปั๊มหัวใจ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และโทรเรียกแพทย์เวร โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ให้เข้ามาช่วยเหลือ ประมาณ 10 นาที ผู้ต้องหาจึงได้สติ และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ต่อไป

ด้านแฟนสาวของผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่า แฟนหนุ่มของตนเองนั้นมีโรคประจำตัวหลายโรค อีกทั้งเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว แต่ก็ไม่ยอมรักษา และก็เคยช็อกมาหลายครั้ง ในครั้งนี้เป็นหนักมาก ช็อกหมดสติจนตัวเหลือง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยาบาลมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ด.ต. อรรถสิทธิ์ สุขสำราญ บอกว่า ระหว่างที่ตนเองเข้าเวรอยู่ แฟนสาวมาเยี่ยมผู้ต้องหา ที่ห้องควบคุมตัว ตนเองจึงอนุญาตให้เข้าพบ แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหามีอาการหน้าซีด อ่อนแรง และล้มลงไป จึงได้โทรประสานไปยังโรงพยาบาล และนำตัวออกมาข้างนอกห้องควบคุมตัว เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี พร้อมกับปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนแพทย์เวรมาช่วยได้ทันเวลา ทราบว่าตอนนี้ถึงโรงพยาบาลแล้ว และอาการปลอดภัยดี