พบนักสกีเสียชีวิตในรัฐยูทาห์ หลังเผชิญสภาพอากาศรุนแรง

View icon 51
วันที่ 15 ธ.ค. 2565
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
จากพายุหิมะที่พัดกระหน่ำอย่างหนักในหลายรัฐของสหรัฐฯ ทำให้ตำรวจต้องสั่งปิดทางหลวงหลายสิบสาย ส่งผลให้รถบรรทุกติดอยู่บนถนนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ มีรายงานพบศพนักสกีที่สานสกีแห่งหนึ่ง ในรัฐยูทาห์ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด

เกิดพายุหิมะกระหน่ำถล่มที่รัฐเนแบรสกา ของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ทางการต้องสั่งปิดทางหลวงเชื่อมต่อระหว่างรัฐ สาย 80 จนทำให้รถบรรทุกจำนวนมากต้องติดอยู่บนถนน ท่ามกลางหิมะตกหนัก และปกคลุมไปทั่วท้องถนน ขณะที่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นย่ำแย่ นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบไปยังเที่ยวบินในประเทศ ที่ล่าสุดเกิดความล่าช้าเกือบ 800 เที่ยว และต้องยกเลิกไปกว่า 70 เที่ยว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความรุนแรงของพายุหิมะจะแพร่กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะแถบเทือกเขาร็อคกี ไปจนถึงบริเวณชายฝั่งตะวันออก คาดว่าอุณภูมิต่ำสุดอาจลดลงถึงติดลบ 29 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากเหตุพายุหิมะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนักสกี บนเนินสกีในรัฐยูทาห โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า นักสกีคนดังกล่าวได้ขึ้นไปบนเนินคอตตอนวูด แคนยอน (Cottonwood Canyon) กับเพื่อนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ขากลับเขาตัดสินใจแยกตัวเดินทางกลับลงมาเพียงคนเดียว ก่อนจะมีการแจ้งคนหาย เพื่อให้ ทีมค้นหาตัวนักสกีรายนี้ แต่แผนการคืนหาต้องยกเลิกไป เพราะสภาพอากาศไม่อำนวย จนกระทั่งมาพบศพเมื่อวานนี้ ทั้งนี้ ทางการสหรัฐฯได้ประกาศขอความร่วมมือประชาชน งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น เพื่อความปลอดภัยระหว่างที่ประเทศกำลังเผชิญภัยหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง