เดินรับลมหนาว ชมบ้านไม้โบราณ ที่เชียงคาน

View icon 393
วันที่ 14 ธ.ค. 2565
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวต่างพากันไปท่องเที่ยวรับลมหนาว ชมบ้านไม้โบราณ อาหารพื้นเมือง สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่อำเภอเชียงคาน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติช่วงวันหยุดยาว

สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงฤดูหนาวนี้ อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันที่ผ่านมา ทำให้ถนนคนเดินในอำเภอเชียงคาน ยังคงเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ามาท่องเที่ยวรับลมหนาวที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเลยจะเริ่มเส้นทางท่องเที่ยวตั้งแต่อำเภอด่านซ้าย ผ่านอำเภอภูเรือ แวะชมลานคริสมาสต์ภูเรือ แล้วไปเดินถนนคนเดิน พักค้างแรมที่อำเภอเชียงคาน เพื่อตักบาตรข้าวเหนียว ชิมอาหารพื้นเมืองร้อน ๆ สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย พร้อมทั้งเดินเที่ยวชม ซื้อของที่ระลึก

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติตามแหล่งท่องเที่ยวบนยอดภู ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ในอำเภอภูเรือ อุณหภูมิลดลงเหลือ 9 องศาเซลเซียส ทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาสัมผัสกับสภาพอากาศหนาว พร้อมทั้งเดินจับจ่ายซื้อของจากท้องถิ่น ชมบ้านไม้เก่าโบราณ ที่ถนนคนเดินเชียงคาน ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุดที่อำเภอเชียงคาน ในช่วงเช้าประมาณ 16 องศาเซลเซียส สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาพักผ่อนและรับลมหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง