กทม.สั่งแก้ไขอาคารสูงดัดแปลงผิดแบบ

View icon 670
วันที่ 9 ธ.ค. 2565
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สภากรุงเทพมหานคร สั่งแก้ไขการใช้พื้นที่บนอาคารสูง ผิดประเภท ย่านบางรัก มีการดัดแปลงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ มาเป็นร้านอาหารบนดาดฟ้า

ประธานคณะกรรมการการปกครอง และรักษาความสงบเรียบร้อย สภากรุงเทพมหานคร ขึ้นไปตรวจสอบการใช้พื้นที่บนอาคารสูงชั้น 64 ถนนสีลม เขตบางรัก หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าชั้นดาดฟ้าของอาคารที่เคยเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ได้ถูกดัดแปลงไปเป็นร้านอาหาร สวนอาหาร กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เกิดอัคคีภัย ก็ไม่มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่ลำเลียงคนบนดาดฟ้า เพื่อหนีไฟออกจากอาคารสูง และเมื่อตรวจสอบบันไดหนีไฟ ก็พบว่าชั้นที่ 63 ถูกทำเป็นครัวร้านอาหาร ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินบนดาดฟ้า ก็ไม่มีทางหนีไฟให้ลงมาได้

ล่าสุด ได้ให้เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เรียกเจ้าของอาคารเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ว่าเคยมีการยื่นขอดัดแปลงวัตถุประสงค์การใช้พื้นที่อาคารหรือไม่อย่างไร และต้องแก้ไขปรับปรุงใหม่ให้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้อยู่อาศัย และผู้ใช้บริการ

อาคารแห่งนี้มีความสูง 68 ชั้น จัดเป็นอาคารขนาดใหญ่พิเศษใจกลางกรุงเทพมหานคร มีทั้งโรงแรมหรู และคอนโดมิเนียมบนอาคารเดียวกันนี้ ซึ่ง สภา กทม. จะเดินหน้าขยายผลการตรวจสอบระบบความปลอดภัยอาคารสูง ไปทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ถ้ามีการต่อเติม แก้ไขดัดแปลงอาคาร ก็ต้องไม่ให้ส่งผลกระทบ เสี่ยงอันตรายกับผู้อยู่อาศัยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง