ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียน ช่วยป้องกันเหตุยิงซ้ำ จ.ระนอง

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โรงเรียนในจังหวัดระนอง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมกรณีเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในโรงเรียน

ที่หน้าเรือนจำจังหวัดระนอง กลุ่มผู้ปกครองเดินทางปิดหน้าประตูทางออกเรือนจำระนอง หลังทราบว่า ผู้ต้องหามือซุ่มยิงโรงเรียน อายุ 44 ปี ได้รับการประกันตัว เพื่อคัดค้านการประกันตัว โดยผู้ต้องหาก่อเหตุ เพราะไม่พอใจเสียงดังจากการเข้าแถวเคารพธงชาติ และการทำกิจกรรมภายในโรงเรียน ก่อนถูกส่งตัวเข้าไปอยู่เรือนจำ โดยกลุ่มผู้ปกครองให้เหตุผลว่า ถ้ามีการปล่อยตัวอาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย

กลุ่มผู้ปกครองยังล่าลายชื่อคัดค้านการประกันตัว ยื่นต่ออัยการจังหวัดระนอง โดยมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน คอยดูแลความเรียบร้อย ซึ่งกลุ่มผู้ปกครองรอคำตอบนานกว่า 5 ชั่วโมง ไม่มีการออกมาทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ปกครอง จึงปิดถนนหน้าเรือนจำ จากนั้นตำรวจได้พูดคุยกับบิดาของผู้ต้องหา ให้ลงนามขอถอนประกัน ซึ่งบิดาได้ลงนามไว้ เพราะหวั่นความไม่ปลอดภัยของผู้ต้องหา และคนในครอบครัวเช่นกัน โดยให้กลับเข้าไปในเรือนจำอีกครั้ง

พันตำรวจเอก เฉลิม ยิ่งคง ผู้กำกับการ สภ.ราชกรูด รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า หลายฝ่ายได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา เพื่อให้บิดาของผู้ต้องหายินยอมถอนประกัน ก่อนที่มีการนำตัวผู้ต้องหากลับเข้าไปภายในเรือนจำ โดยมีตัวแทนกลุ่มผู้ปกครองร่วมสังเกตการณ์ ส่วนการยื่นประกันตัวใหม่ ขึ้นอยู่กับทนายฝ่ายผู้ต้องหานายพรสินธ์ ศรีสุพรรณ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการโรงเรียน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้นำเอกสารการคัดค้านการประกันตัวมามอบให้กับเรือนจำจังหวัดระนอง และนำตัวผู้ต้องหากลับเข้าไปในเรือนจำ ต้องขอขอบคุณกลุ่มผู้ปกครอง ที่มาร่วมกันคัดค้านการประกันตัว

เจ้าหน้าที่นำกล้องวงจรปิดไปติดตั้งภายในโรงเรียนเพิ่มเติมอีก 16 ตัว จากเดิมที่มีอยู่ 9 ตัว รวมเป็น 25 ตัว โดยเฉพาะในจุดล่อแหลม และจุดมุมสูง ซึ่งเป็นการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้กับครู และนักเรียน พร้อมทั้งแต่งตั้งทนาย และมอบอำนาจ เข้ามาร่วมติดตามคดีทางด้านพนักงานสอบสวน เร่งรวบรวมสำนวน และพยานหลักฐาน เพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหารายโดยเร็ว หลังมีการถอนการประกันผู้ต้องหา และไม่มีการปล่อยตัวชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง