รวบหนุ่มส่งยาบ้า ยึดของกลาง 7,000 เม็ด อ้างทำครั้งแรก ดูแลเมียที่เพิ่งคลอด

View icon 416
วันที่ 3 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 ที่ สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยนางอัมพวัน เพไร นายอำเภอแก่งหางแมว ได้ร่วมกันตรวจสอบยาเสพติด ประกอบด้วยยาบ้าจำนวน 7,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม ที่ชุดสืบสวน สภ.แก่งหางแมวสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองอำเภอฯ เข้าตรวจสอบและพบซุกซ่อนในกระป๋อง 2 ใบ ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านของ ชายอายุ 30 ปี 

โดย พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผบก.ภ.จว.จันทบุรี ได้ให้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก และได้เงินค่าจ้างส่งยาเป็นรอบ รอบละ 2,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาจะทำหน้าที่ไปรับยาตามจุดที่ผู้ว่าจ้างกำหนดไว้ แลัวก็จะนำไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ที่ผู้ว่าจ้างแจ้งมาทางโทรศัพท์

ส่วนสาเหตุที่ต้องมารับเดินยาผู้ต้องหาได้อ้างว่า ภรรยาเพิ่งจะคลอดลูกคนที่ 2 ได้เพียง 2 วัน จึงไม่มีเงินใช้จ่ายและดูแลครอบครัว จึงตัดสินใจทำ

สำหรับการจับกุมยาบ้าครั้งนี้ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.แก่งหางแมว ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพและยาบ้า 4 เม็ด และได้ขยายผลจับเพิ่มอีก 90 เม็ด จนกระทั่งจับกุมยาบ้าได้อีก 7,000 กว่าเม็ด พร้อมไอซ์ 1.6 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหารายนี้

ทั้งนี้ จากการสืบสวนและตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหารายใหม่ เพราะไม่มีอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ค้ายาเสพติดของ อ.แก่งหางแมว ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้ มีจำนวนมากที่สุดใน จ.จันทบุรี หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจะขยายผลตรวจสอบเครือข่ายที่เหลือ และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการขายยาเสพติดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง