โจ๋บุรีรัมย์ยกพวกกว่า 30 คน พกมีด-ปืน ปาบึ้มล่าอริกลางหมู่บ้าน

View icon 96
วันที่ 30 พ.ย. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
30 พ.ย. 65 กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 30 คน ยกพวกไล่ทำร้ายกันกลางหมู่บ้าน โดยในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีทั้งอาวุธมีด ปืน และเสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง รวมถึงตะโกนโวยวายดังลั่นหมู่บ้าน นั้น

จากการสอบถามทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณสี่แยกบ้านจะบวก ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 29 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับที่มีการจัดงานงิ้วประจำปีที่สนาม หน้าที่ว่าการอำเภอนางรอง จากการสอบถามทราบว่าจุดที่วัยรุ่นไล่ทำร้ายกันบริเวณสี่แยกบ้านจบวกไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่จากการตรวจสอบทราบว่าก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะมาไล่ยิงปาระเบิดใส่กันที่จุดนี้ ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทย์ชกต่อยกันในงานงิ้วมาก่อน  และมีวัยรุ่นชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ภายในงาน แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นวัยรุ่นที่มีเรื่องตีกันในงานหรือถูกลูกหลง เพราะขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.

โดยวันนี้ (30 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณที่มีการจัดงาน พบว่าวันนี้ทางผู้จัดงานได้เริ่มเก็บข้าวของแล้ว เพราะสิ้นสุดการจัดงานเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางไปยังสี่แยกบ้านจะบวก ที่กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงและปาระเบิดใส่กันตามที่ปรากฎในคลิป พบชิ้นส่วนระเบิดปิงปองตกเกลื่อนพื้นถนนจำนวนหลายลูก เศษขวดแก้วแตก และพบว่าข้าวของทั้งโต๊ะ เก้าอี้สำหรับวางขายของ รวมถึงประตูรั้วของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายหลายหลังด้วย นอกจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังได้ยกถังเคมีสำหรับไว้ดับไฟหากเกิดเหตุฉุกเฉินในหมู่บ้านไปพ่นเต็มถนนอีกด้วย 

นายอภิเดช อายุ 44 ปี  ชาวบ้านชุมชนจะบวก บอกว่า เมื่อคืนประมาณ 23.00 น. หลังขับรถไปรับลูกกลับจากทัศนศึกษา แล้วกลับมานอนได้สักพัก ก็ได้ยินเสียงทั้งปืนและระเบิด ดังเป็น 10 ครั้ง คนในบ้านต่างก็ตกใจไม่กล้าออกมาดู เพราะกลัวถูกลูกหลง จากที่ดูในคลิปพบว่าวันรุ่นน่าจะไม่ต่ำกว่า 30 คน  คาดว่าน่าจะไล่ตีกันมาจากงานงิ้วที่หน้าอำเภอ โดยเหตุการณ์เมื่อคืนสร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน เพราะทั้งปืนระเบิดเสียงดังมาก และพอตื่นเช้ามาเดินดูก็เจอชิ้นส่วนระเบิดปิงปองหลายลูก ข้าวของประตูรั้วชาวบ้านก็พังเสียหาย ก็ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจตราเฝ้าระวัง และหามาตรการป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นมาสร้างความเดือดร้อนเสียหายแบบนี้

ด้านนายชำนาญ อายุ 57 ปี ชาวบ้านอีกคน ก็บอกว่า ขณะกำลังนอนหลับก็ได้ยินเสียงปืนระเบิดดังสนั่นหลายครั้งจึงตกใจตื่น แต่ไม่กล้าออกมาดูเพราะกลัวจะถูกลูกหลง กระทั่งเห็นแสงไฟตำรวจมาดูที่เกิดเหตุจึงได้ออกมาดู  ก็เห็นชิ้นส่วนระเบิดปิงปองหลายลูกที่ใช้แล้วตกเกลื่อนถนน  แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นเพื่อไม่ให้มาก่อเหตุลักษณะนี้  เพราะมีทั้งปืนระเบิดก็เสี่ยงอันตรายกับคนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง