รัสเซียส่งโดรนพลีชีพโจมตีกรุงเคียฟ

View icon 212
วันที่ 17 ต.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัสเซียใช้โดรนพลีชีพโจมตีกรุงเคียฟ ทำให้เกิดการระเบิดหลายครั้งในเขตเชฟเชนคีฟสกีขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในทันที การโจมตีครั้งนี้เป็นการโจมตีหลังรัสเซียรัสเซียโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ เพื่อตอบโต้เหตุระเบิดสะพานที่เชื่อมระหว่างรัสเซียกับบไครเมีย รัสเซียกล่าวว่า เป็นฝีมือของยูเครน

วันนี้ (17 ต.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กรุงเคียฟถูกโดรนของรัสเซียโจมตี เมื่อช่วงเช้า โดยมีรายงานเหตุระเบิดหลายครั้งในเขตเชฟเชนคีฟสกี ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของกรุงเคียฟ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในทันที

ทางนายอังเดร เยอร์มัค หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบประธานาธิบดียูเครนกล่าวว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นการโจมตี โดยสิ่งที่เรียกว่า โดรนพลีชีพ หรือโดรนคามิกาเซ่

นอกจากนี้ ทางยูเครนรายงานว่า รัสเซียโจมตีหลายครั้ง โดยใช้โดรน Shahed-136 ที่ผลิตในอิหร่านในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทางอิหร่านได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้จัดหาโดรนให้รัสเซีย

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เขตเชฟเชนคีฟสกีที่เดียวกันนี้ เกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากรัสเซียได้โจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ในกรุงเคียฟและเมืองอื่นๆ ของยูเครน เพื่อตอบโต้เหตุระเบิดสะพานที่เชื่อมระหว่างรัสเซียกับบไครเมีย ที่รัสเซียกล่าวว่า เป็นฝีมือของยูเครน

นอกจากนี้ เขตดังกล่าวยังเต็มไปด้วยมหาวิทยาลัย และร้านอาหารจำนวนมาก ทำให้มีอาคารได้รับความเสียหายหนักหลายแห่ง ประชาชนแตกตื่นเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ด้านพนักงานดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อระงับเหตุฉุกเฉินแล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุโจมตีต่อเนื่อง ส่งผลให้ยูเครนต้องการกองกำลังทางอากาศ และอาวุธเข้าสมทบโดยเร็วเพื่อป้องกัน และตั้งรับการโจมตีจากรัสเซียในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง