กูเกิลและไมโครซอฟท์ เร่งช่วยเหลือวิกฤติโควิด19 ในอินเดีย

View icon 131
วันที่ 27 เม.ย. 2564
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (26 เม.ย.64) 2 ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง นายซันดาร์ พิชัย จากกูเกิล และนายสัตยา นาเดลลา จากไมโครซอฟท์ โดยผู้บริหารทั้ง 2 คนเป็นผู้บริหารเชื้อสายอินเดียที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ได้ออกมาประกาศช่วยเหลืออินเดียในการข้ามผ่านวิกฤติการขาดแคลนออกซิเจน และอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในอินเดียที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นจนถึงขั้นวิกฤติ

ด้านนายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอบริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขารู้สึกหัวใจสลายต่อสถานการณ์ปัจจุบันในอินเดีย และรู้สึกซาบซึ่งที่สหรัฐฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยทางไมโครซอฟท์จะใช้เสียงของตัวเอง และทรัพยากรรวมไปถึงเทคโนโลยีที่มี ในการเข้าไปช่วยเหลือและสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์ออกซิเจนซึ่งขณะนี้มีความสำคัญ”

ขณะเดียวกัน นายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอใหญ่บริษัทกูเกิล ได้แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า เขารู้สึกเศร้าในการเห็นสถานการณ์โควิด -19 ที่เลวร้ายในอินเดีย พร้อมประกาศว่าบริษัทกูเกิลและพนักงานกูเกิลทุกคนได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวน 1.35 พันล้านรูปีให้แก่อินเดีย

อีกทั้งกูเกิลจะมีการทำช่องทางการรับบริจาคออนไลน์ที่ชื่อว่า “Give India” โดยเงินบริจาคที่ได้ผ่านช่องทางดังกล่าวจะส่งมอบผ่านทางยูนิเซฟ ของสหประชาชาติ สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ซึ่งรวมไปถึงออกซิเจนและอุปกรณ์การทดสอบ รวมทั้งเป็นเงินช่วยเหลือญาติของผู้ที่ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ ทางกูเกิลยังได้ยกเว้นค่าโฆษณาการรณรงค์ทางสาธารณสุข มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียได้รายงานว่า วันนี้ (27 เม.ย.64) อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงเกือบ 3.2 แสนคน  ส่งผลให้อินเดียมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้วกว่า 17 ล้านคน