ONE ลุมพินี : เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน พร้อมบู๊แหลก บัวเขียว ป.เปาอินทร์

16 ต.ค. 67
ONE ลุมพินี : เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน พร้อมบู๊แหลก บัวเขียว ป.เปาอินทร์
เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” มวยขวาคลาสสิก วัย 23 ปี จากสงขลา ขอเก็บเรื่องเศร้าที่เพิ่งสูญเสียคุณปู่และน้องสาวแท้ ๆ ไว้ในใจ ตั้งหน้าขอลุยแหลกใส่ “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” นักสู้อาวุธแน่น วัย 22 ปี จากยโสธร ภายใต้กติกามวยไทยพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 138 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 83 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค. เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 12 มกราคม 2567 คู่ เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน vs เพชรศิริชัย เดชเพชรสีทอง

670f91886abb16.02600236.jpg
เด่นทุ่งทอง vs ผึ้งหลวง

สำหรับ “เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” เปิดตัวใน ศึก ONE ลุมพินี 12 เมื่อเดือน เม.ย.66 เก็บสั่งสมผลงานชนะ 3 แพ้ 2 จนถึงปัจจุบัน โดยไฟต์ล่าสุดเสียท่าแพ้คะแนน “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ในศึก ONE ลุมพินี 56 เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ไฟต์นี้เจ้าตัวตั้งเป้าขอเรียกคืนฟอร์มเก่ง เพื่อหวนคืนสู่เส้นทางชัยชนะให้ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา “เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” ก็ต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อสูญเสีย “ปู่สมนึก” ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา และเมื่อ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา “น้องบีม” น้องสาวแท้ๆ ของ “เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” ก็มาจากไปอีกคนด้วยอุบัติทางรถยนต์ ทำให้เจ้าตัวต้องตกอยู่ในช่วงลำบากใจไม่น้อย ก่อนขึ้นสังเวียนชกในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่จะถึงนี้

670f918c162f48.04071469.jpg
“น้องบีม” - “ปู่สมนึก”

“ช่วงที่ผ่านมาผมเจอปัญหารุมเร้าเยอะมาก แต่ยังได้กำลังใจจากคุณย่าและคุณพ่อ พอรู้ว่าจะได้ขึ้นชกไฟต์นี้ก็ตั้งใจซ้อม ก่อนจะมาเสียจังหวะตอนที่ทราบข่าวว่าน้องสาวเสียชีวิต ทำให้หัวใจของผมทรุดลงไปเลย ตอนแรกผมจะตัดสินใจว่าจะขอถอนชกไฟต์นี้ด้วยซ้ำ แต่คุณย่า คุณพ่อ และญาติ ๆ ขอร้องให้ผมทำเพื่อน้องสาวเป็นการสั่งลา ผมก็รับปากว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ”

ด้วยการสูญเสีย 2 บุคคลอันเป็นที่รักยิ่งจึงทำให้ไฟต์นี้ “เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” มีความมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษที่จะเก็บชัยชนะเหนือ “บัวเขียว” เจ้าของสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ใน ONE ลุมพินี ให้ได้ โดยเจ้าตัวได้เตรียมแผนเด็ดมาใช้เผด็จศึกคู่ชกเอาไว้แล้ว

670f918a86ef05.45471544.jpg
บัวเขียว vs เด่นทุ่งทอง

“บัวเขียว เป็นมวยซ้ายที่มีอาวุธหนักแต่ออกได้ค่อนข้างช้า จุดแข็งของเขาคือหาจังหวะลูกสวนกลับได้ดี ส่วนจุดอ่อนผมมองว่าอยู่ที่บริเวณท้อง เพราะเขาเป็นนักมวยที่เหมือนจะโดนเล่นงานท้องไม่ค่อยได้ ผมศึกษาผลงานของเขามาเรียบร้อย พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาปรับใช้ สู้ได้หลายรูปแบบแน่นอน”

“ถึงตอนนี้เป้าหมายของผมก็คือ สู้เพื่อคนที่เหลืออยู่ข้างหลัง ไม่ว่าจะเป็น คุณย่า หรือ คุณพ่อ เพราะตอนนี้ผมได้เสียคุณปู่และน้องสาวไปแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่าทั้งสองคนจะรอส่งกำลังใจให้ผมจากบนฟ้า คนที่อยู่ก็ต้องสู้ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ต่อไปครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >