ONE ลุมพินี : เปิดชีวิตสุดพลิกผัน เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน ก่อนประเดิมชก ONE ลุมพินี

16 ต.ค. 67
ONE ลุมพินี : เปิดชีวิตสุดพลิกผัน เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน ก่อนประเดิมชก ONE ลุมพินี
ส่องเส้นทางชีวิตสุดดรามาของ “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” นักชกสู้ชีวิต วัย 22 ปี จากตราด ผู้เคยเข้าไปพัวพันกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ ก่อนได้รับโอกาสทองให้คืนสังเวียนพบกับ “เพชรทองเก้า พชรยิม” มวยขวาฝีมือเด่น วัย 16 ปี จากราชบุรี ในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 83 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้   

670f90620c9664.91298066.jpg
“เหิร” สร้างชื่อโดดเด่นตั้งแต่เด็ก

สำหรับ “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” หรือ นายหัชธชัย วัลลา (อ๊อฟ) สมัยชกเวทีภูธรใช้ชื่อ “เหิรเล็ก ศักดิ์อรัญ” เป็นดาวรุ่งมวยเด็กฉายา “แข้งซ้ายมหาโหด” มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ภาคกลางและภาคตะวันออก รุ่น 29 กก. แต่ต้องมาหยุดชกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก่อนเขากับเพื่อน ๆ รวม 5 คน ที่อยากหารายได้ช่วยครอบครัว จะถูกชักชวนไปทำงานเว็บพนันออนไลน์ในกัมพูชา

เมื่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” ถูกสั่งบังคับให้ทำยอดรายได้ให้เว็บอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ล้านบาท หากทำยอดไม่ถึงก็จะโดนลงโทษด้วยวิธีต่าง ๆ นานา ร้อนถึงครอบครัวต้องร้องขอความช่วยเหลือไปทางกระทรวงการต่างประเทศ กระทั่งสามารถเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย แต่ก็ต้องเสียเอกสาร, สมุดบัญชี และบัตรประชาชน ที่ถูกฝั่งนายจ้างยึดไป

670f9062668f16.44993458.jpg
“เหิร” พร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียน

หลังจากนั้น “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” ย้ายมาซ้อมที่ค่ายมวยลูกสวน แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น “เหิร ลูกสวน” มีรายการชกต่อเนื่อง รวมถึงเกือบมีโอกาสได้ชกใน ONE ลุมพินี อยู่แล้ว แต่ชีวิตของเขาต้องมาสะดุดอีกครั้ง เมื่อถูกจับในข้อหาเปิดบัญชีม้า จากการที่เอกสารส่วนตัวโดนยึดไป สุดท้ายเขาต้องยอมจำนนต่อหลักฐาน ต้องเข้ารับโทษในเรือนจำนานกว่า 11 เดือน ก่อนได้รับอิสระกลับคืนเมื่อ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ตอนนี้ “เหิร เอ็นเอฟ.ลูกสวน” ซึ่งถูกตั้งฉายาให้ว่า “ซ้ายคอลเซ็นเตอร์” พร้อมแล้วที่จะก้าวข้ามเรื่องราวเลวร้ายที่ผ่านมา ขอแก้ไขชีวิตที่ผิดพลาด ด้วยการโชว์ผลงานสร้างชื่อให้เป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนมวยชาวไทยให้ได้

670f9062cabdf4.13116348.jpg
“เหิร” ได้นักมวยดังอย่าง “อัคราม” (ขวา) มาช่วยฝึกซ้อม

“ผมรู้สึกดีใจและโชคดีมาก ไม่คิดเลยว่าคนที่เคยติดคุกมา 11 เดือนอย่างผม จะยังได้รับโอกาสให้ชกมวยในรายการระดับโลกแบบนี้ ตลอดเวลาที่อยู่ข้างในผมวิ่งทำร่างกายรอไว้ตามคำแนะนำของทีมงานค่ายมวยลูกสวนมาตลอด ผมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน บอสชาตรี, ซ้อเอ๋ และทีมงาน ONE ทุกคนที่ให้โอกาสคนอย่างผมได้กลับมาทำตามความฝันอีกครั้งครับ

“เป้าหมายของผม ผมก็อยากจะได้เงินจากการชกมวยนี้ไปใช้หนี้ให้ครอบครัว แล้วถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากได้โบนัสไปช่วยชดใช้ให้กับผู้เสียหายจากการกระทำของผมด้วย ฝากถึงแฟนมวย และแฟนคลับค่ายมวยลูกสวนทุกคนที่เชียร์ผม ไฟต์นี้ผมจะทำให้ดีที่สุดเกินกว่าคำว่าที่สุดที่คนคนหนึ่งจะทำได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >