ONE ลุมพินี : ยอดไอคิว อ.พิมลศรี พิสูจน์ตัวทุกวันนี้ได้ดีเพราะมวยไทย

30 ก.ย. 67
ONE ลุมพินี : ยอดไอคิว อ.พิมลศรี พิสูจน์ตัวทุกวันนี้ได้ดีเพราะมวยไทย
ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” มวยซ้ายดุดัน วัย 22 ปี จากบุรีรัมย์ พร้อมสานต่อฟอร์มแรงฝ่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้ครอบครัวได้ภูมิใจ โดยต้องวัดฝีมือกับ “อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ” จอมบู๊หมัดคมวัยเดียวกันจากรัสเซีย ที่ผ่านไป 4 ไฟต์ ยังแพ้ใครไม่เป็น ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 82 วันศุกร์ที่ 4 ต.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 26 มกราคม 2567 คู่ ราฟฟี่ โบฮิค vs ยอดไอคิว อ.พิมลศรี

66fa90ab1a5a98.76069727.jpg
ยอดไอคิว vs มาฟลุด

ตอนนี้ “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 66 เมื่อ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา เอาชนะน็อกยกแรก “มาฟลุด ติฟิเยฟ” จากอุซเบกิสถาน เพิ่มสถิติชนะได้ถึง 5 จาก 6 ไฟต์ พร้อมรับโบนัสรวมเป็นเงิน 7 แสนบาท โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวต้องเจอกับกระแสคำวิจารณ์แง่ลบเกี่ยวกับผลงานมาหนักพอสมควร แต่ก็สามารถพิสูจน์ตัวได้และยังสร้างชีวิตใหม่ให้ครอบครัวด้วย

“หลังจบไฟต์ล่าสุดผมได้กลับไปดูการสร้างบ้านใหม่ที่บุรีรัมย์ คนที่บ้านดีใจกับผมมาก จากเมื่อก่อนคนในหมู่บ้านชอบพูดกันว่า ‘พ่อแม่คิดยังไงยอมให้ลูกไปชกมวยต้องเจ็บตัว ชกแล้วก็ไม่เห็นได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย’ แต่ตอนนี้ผมได้แสดงให้หลาย ๆ คนเห็นแล้วว่า สิ่งที่ผมมีในทุกวันนี้มาจากการชกมวยทั้งนั้น คนที่เคยพูดว่าอะไรไว้ก็ไม่กล้าพูดแล้ว หันมาร่วมยินดีในตัวผมแทนครับ”

66fa90aaa12315.88119755.jpg
ยอดไอคิว vs อับดัลลาห์

ส่วนไฟต์ต่อไป “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” ต้องเจอ “อับดัลลาห์” อีกหนึ่งนักชกอันตรายจากแดนหมีขาว โดยเจ้าตัวพร้อมนำประสบการณ์ที่เคยสู้กับจอมบู๊จากรัสเซียก่อนหน้านี้อย่าง “อิลยาส มูซาเอฟ” และ “อเล็กเซย์ บาลีโก” มาปรับใช้ในเกมนี้ให้มากที่สุดเพื่อพิสูจน์ฝีมือโดยไม่ต้องมีคำถามตามมาอีก  

“ไฟต์ที่ผมเอาชนะ อิลยาส เขาเป็นนักมวยสไตล์อาวุธเยอะ แล้วก็เป็นมวยหมัดออกอาวุธได้หลายอย่าง ส่วนไฟต์ที่แพ้ อเล็กเซย์ ไม่ได้ยากเลย แต่เป็นผมที่พลาดไปโดนอาวุธของเขาเอง การพลาดครั้งเดียวทำให้ผมต้องเสียทุกอย่างไป ตอนนี้ถ้ามีโอกาสผมยังอยากแก้มือกับ อเล็กเซย์ มาก ผมอยากลบคำว่าแพ้จาก ONE ผมไม่อยากแพ้ในรายการนี้เลย เพราะวันนั้นผมยังคาใจเรื่องที่ตัวเองโดนนับและแพ้ไปครับ”

66fa90ab1a5a98.76069727.jpg
ยอดไอคิว vs อเล็กเซย์

“จากการที่ผมเคยเจอนักมวยรัสเซียสองไฟต์ในรายการนี้ ยังเห็นข้อจุดบกพร่องหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ผมยังคงศึกษาคู่ชกมาอย่างละเอียดเหมือนเดิม ไฟต์นี้ผมฝึกซ้อมเพิ่มเติมอะไรขึ้นมาอีกหลายอย่าง มีทั้งเทรนเนอร์สมหวัง และลูกพี่เสี่ยแขก คอยทบทวนวิชาการฝึกซ้อมให้อยู่ตลอด โดยเน้นเรื่องของการเข้าทำให้ไว้ออกให้ไว มีลูกบู๊มากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อยครับ”

นอกจากนั้น “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” ยังได้ข้อมูลเสริมมาจาก “อวตาร พีเค.แสนชัย” รุ่นพี่ร่วมค่าย ที่เคยพลาดท่าแพ้ให้กับจอมหมัดไร้พ่ายจากรัสเซียรายการนี้มาก่อนแล้วในศึก ONE ลุมพินี 65 เมื่อ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวพร้อมเต็มที่ สำหรับการบุกเก็บชัยชนะมาเป็นของตัวเองอีกครั้ง

66fa90c075ecd5.31730712.jpg
“ยอดไอคิว” พร้อมเดินหน้าลุยเก็บชัยต่อเนื่อง

“ผมถูกประกบมาเจอนักมวยรัสเซียอีกครั้งอย่าง อับดัลลาห์ ไม่มีความกังวลอะไร เพราะผมศึกษาเทปการชกของเขามาแล้ว ผมเคยเอาชนะ อิลยาส มาได้ ส่วนเขาก็เคยเอาชนะ พี่อวตาร มาได้ เขามีหมัดที่น่ากลัว แต่เรื่องของความไวดูเป็นรองทาง อิลยาส อยู่บ้าง ซึ่ง พี่อวตาร ได้ให้คำแนะนำผมว่า จุดอ่อนของเขาคือชอบกังวลที่บริเวณท้อง และดูเหมือนว่าจะกลัวอาวุธศอกด้วยครับ”

“อับดัลลาห์ ชนะมา 4 ไฟต์รวดแล้ว แต่ยังถือว่าไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เพราะว่าเขายังไม่ได้เจอกับคู่ชกที่ฝีมือดีจริง ๆ แข็งแรงจริง ๆ สำหรับการต่อสู้มวยไทย ผมวางแผนตั้งอาวุธศอกมาสู้  อาจมีเดินบ้างถอยบ้าง แต่จะพยายามไม่ถอยมาก เพราะอยากชกให้สมศักดิ์ศรีฐานะคู่เอกของรายการ ไฟต์นี้จะออกมาครบยก หรือ ไม่ครบยก ผมยังไม่แน่ใจ ถ้าเอาชนะน็อกได้ก็ดีครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >