ONE ลุมพินี : ธานท์ ซิน เล็งโค่น ทาเครุ เซกาวา นำเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

27 ก.ย. 67
ONE ลุมพินี : ธานท์ ซิน เล็งโค่น ทาเครุ เซกาวา นำเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ธานท์ ซิน” ดาวรุ่งจอมแกร่งจากเมียนมา พร้อมทุ่มสุดแรง หวังคว้าชัยเหนือ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น เพื่อนำเงินจากการชกครั้งนี้ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านเกิด โดยทั้งคู่จะสู้กันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในรายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 ศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 สิงหาคม 2567 คู่ ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย vs ธานท์ ซิน

66f59cb72b0294.22533183.jpg
ไท vs ธานท์ ซิน

สำหรับ "ธานท์ ซิน" ดาวรุ่งยอดนักสู้แห่งวงการมวยเลทเว่ย เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 52 เมื่อเดือน ก.พ.67 และสามารถแจ้งเกิดได้ทันที จากการเอาชนะทีเคโอ “ใจสิงห์ ศิษย์นายกพันศักดิ์” พร้อมพิชิตโบนัส 3.5 แสนบาท นำไปเป็นค่ารักษาดวงตาให้กับพี่ชายของเขาได้อย่างใจหวัง ขณะที่ไฟต์ล่าสุดยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ด้วยการกดน็อก “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” อย่างรวดเร็วด้วยเวลาเพียง 1:14 ของยกแรก ทำสถิติคว้าชัยแบบไม่ครบยกเป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน

บทพิสูจน์ด่านต่อไปของ “ธานท์ ซิน” จะต้องเผชิญความท้าทายขั้นสุด ด้วยการขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ครั้งแรกในชีวิต พบกับ “ทาเครุ เซกาวา” สุดยอดนักสู้ตัวตึงชาวญี่ปุ่น ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในคิกบ็อกซิ่งเก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์

66f59cb37c7088.74088859.jpg
ธานท์ ซิน (ซ้ายสุด) เก็บตัวซ้อมที่ ค่ายเสถียรมวยไทย ยิม ร่วมกับ ซอ ลิน อู (ขวาสุด)

แม้จะตกเป็นรองในทุกมิติ แต่ดาวรุ่งจอมบู๊จากเมียนมาฟิตซ้อมมาอย่างดี และพร้อมเปิดโหมดบู๊เต็มกำลังโดยหวังพลิกล็อกเอาชนะ “ทาเครุ” ให้ได้ เพื่อนำเงินรางวัลไปร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมาที่กำลังเผชิญกับวิกฤตอุทกภัย เช่นเดียวกับหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือของไทยในขณะนี้

“ตั้งแต่มาชกใน ONE ลุมพินี ผมต้องปรับตัวเยอะมาก เพราะการชกเลทเว่ย อนุญาตให้ใช้หัวโขกได้ แต่พอมาชกมวยไทย ผมต้องปรับตัวห้ามใช้หัวโขก และคราวนี้สลับมาชกคิกบ็อกซิ่ง ผมก็ต้องปรับตัวอีกเพราะใช้ศอกเหมือนมวยไทยไม่ได้ ไฟต์นี้ผมจึงต้องเรียนรู้และซ้อมมาหนักมาก และถึงแม้ว่าผมจะเสียเปรียบในกติกานี้ แต่ผมก็หวังที่จะเอาชนะให้ได้ครับ”

66f59cb80a4f53.02391232.jpg
 
“ทาเครุ เป็นนักชกที่เก่งมาก เขาคือนักคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดในโลก แต่ผมไม่ได้วางแผนอะไรเป็นพิเศษไว้ สิ่งเดียวที่ผมจะทำในไฟต์นี้คือทำทุกอย่างตามที่พี่ชายของผมที่เป็นเทรนเนอร์เตรียมแผนมาให้ครับ”

“ถึงผมจะไม่เคยชกคิกบ็อกซิ่งมาก่อน แต่ผมก็ไม่ได้กลัวอะไร ผมอยากจะเจอ ทาเครุ อยู่แล้ว ผมอยากจะเอาชนะให้ได้เพื่อนำเงินไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านเกิดครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >