ONE ลุมพินี : นาบิล เผยปรับแผนชก รับความแกร่ง ซอ ลิน อู

25 ก.ย. 67
ONE ลุมพินี : นาบิล เผยปรับแผนชก รับความแกร่ง ซอ ลิน อู
นาบิล อานาน” นักสู้เจ้าของส่วนสูง 192 ซม.เชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส เปิดเผยได้ปรับแผนการชกใหม่ เพื่อเตรียมรับมือความแกร่งเกินต้านของ “Man of Steelซอ ลิน อู คู่ชกคนเหล็กชาวกะเหรี่ยง จากเมียนมา โดยจะสู้กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึกใหญ่ไตรมาสสาม ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE Fight Night 24 วันที่ 3 สิงหาคม 2567 คู่ ฟิลิปเป โลโบ vs นาบิล อานาน

66f3de8ed35903.49713037.jpg
นาบิล vs ฟิลิปเป

สำหรับ “นาบิล” ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง คว้าชัยมาแล้ว 4 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งผลงานล่าสุดคือการประเดิมขึ้นชกในฐานะนักกีฬา ONE ในศึก ONE Fight Night 24 เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถปราบ “ฟิลิปเป โลโบ” ยอดนักสู้ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์ ชาวบราซิล ลงได้อย่างสวยงามด้วยคะแนนเอกฉันท์ จนทำให้มีชื่อเข้าไปรั้งอยู่ในอันดับ 3 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ทันที ก่อนที่ล่าสุดจะถูกเบียดลงมาอยู่อันดับ 4 หลัง  "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ขึ้นมานั่งบัลลังก์ของรุ่น

กลับมาครั้งนี้ “นาบิล” จะต้องเผชิญบททดสอบครั้งสำคัญ เมื่อต้องปะทะกับ "ซอ ลิน อู" นักสู้จอมแกร่งจากเมียนมา ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีกไม่แพ้กัน หลังเอาชนะคู่ชกแบบไม่ครบยก 3 ไฟต์รวด จนสามารถคว้าสัญญา ONE มาครองได้สำเร็จ ในศึก ONE ลุมพินี 69 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

66f3de4254a718.36879472.jpg

การที่ “ซอ ลิน อู” มีประสบการณ์ และความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า ทำให้ “นาบิล” จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ชุดใหญ่ เพื่อนำมาแก้ทางลูกหนักแรงของนักสู้เจ้าของฉายา “บุรุษเหล็ก” รายนี้ พร้อมรับประกันแฟน ๆ จะได้เห็นทีเด็ดจากอาวุธใหม่ถอดด้าม ที่ตนเตรียมมาเพื่อไฟต์นี้โดยเฉพาะ

ซอ ลิน อู เขาก็แข็งจริง แข็งมาก ถ้าเขาไม่ได้เก่งจริงเขาคงไม่ได้เข้า ONE คงไม่ได้สัญญาหรอก เขาก็หักปากกาเซียนมาได้หลายรอบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมค่ายผม ฟาบิโอ (เรอิส) มีแต่คนมองว่า ฟาบิโอ เป็นต่อ แต่ชกไปชกมา ฟาบิโอ ก็แพ้ ไฟต์ล่าสุดอย่าง พงษ์ศิริ (พีเค.แสนชัย) หลายคนก็มองว่า พงษ์ศิริ เป็นต่อเยอะมาก ก็แพ้เหมือนกัน ผมคิดว่าเขาก็มีดีเหมือนกันครับ”

66f3de91504579.32121604.jpg

“ไฟต์นี้ผมได้เปรียบแค่รูปร่างอย่างเดียว แต่ว่าอย่างอื่นผมน่าจะเป็นรองหมด อยู่ที่ว่าผมจะใช้ลูกอะไรมาเอาชนะ แต่เรื่องประสบการณ์ พี่เขาก็เป็นต่อ ความแข็งแกร่งพี่เขาก็อาจจะเป็นต่อด้วยครับ เขาอาจจะอึดและแข็งแกร่งกว่าหลาย ๆ คนที่ผมเคยเจอมา แต่ถ้ามองเรื่องความเร็วหรืออย่างอื่น ผมน่าจะมองออกอยู่ครับ”

“ไฟต์นี้ผมวางแผนมาไม่เหมือนกับไฟต์ก่อน ๆ ที่ผมชก จะเป็นไงก็อยากให้ทุกคนรอดูบนเวที น่าจะมีลูกที่หลายคนยังไม่เคยเห็น ส่วนเรื่องจะมีนับ หรือมีน็อกไหม ผมไม่แน่ใจครับ เพราะว่าพี่เขาแข็งจริง ๆ แต่ถ้ามีโอกาสก็จะทำให้ได้ครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >