ONE ลุมพินี : เพชรลำพูน สานฝันสร้างค่ายมวยตามคำเรียกร้องแฟนคลับ

11 ก.ย. 67
ONE ลุมพินี : เพชรลำพูน สานฝันสร้างค่ายมวยตามคำเรียกร้องแฟนคลับ
เพชรลำพูน หมวดดับลำปาง” จอมบู๊สุดฮอต วัย 27 ปี จากลำพูน เล็งเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 6 พร้อมหยิบโบนัสติดมืออีกครั้ง เพื่อนำเงินไปสร้างค่ายมวยของตัวเอง โดยจะพบกับคู่ปรับเก่า “สิงห์โดมทอง นกยีนส์ลาดกระบัง” นักสู้อาวุธหนักวัยเดียวกัน จากปัตตานี ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 128 ป. ศึก ONE ลุมพินี 79 วันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 คู่ เพชรลำพูน หมวดดับลำปาง vs ศิลาเงิน ลานนาวอเตอร์ไซต์

66e160a3dd28c9.42369656.jpg
“เพชรลำพูน” เริ่มสร้างค่ายมวยที่บ้านเกิด

สำหรับ “เพชรลำพูน” ทำผลงานโดดเด่นใน ONE ลุมพินี ด้วยสถิติชนะ 5 ไฟต์รวด พร้อมทุบโบนัสไป 3 ครั้ง กวาดเงินทะลุหลักล้านบาทไปแล้วเรียบร้อย โดยกลับมารอบนี้นอกจากตั้งเป้าเก็บชัยชนะเพิ่มเป็นเป้าหมายหลักแล้ว เจ้าตัวยังหวังได้เงินโบนัสอีกครั้ง เพื่อนำเงินไปสร้างค่ายมวยที่บ้านเกิดของตัวเอง

“ไฟต์นี้ถ้าผมได้เงินโบนัส 3.5 แสนบาทอีกครั้ง ผมอยากนำเงินไปสร้างค่ายมวยให้เด็ก ๆ ที่บ้านเกิดจังหวัดลำพูน มีคนแถวบ้านมาถามไถ่ผมตลอดว่าเมื่อไหร่จะเปิดค่ายมวย เขาอยากเอาลูกเอาหลานมาฝากฝึกซ้อมด้วย ตอนนี้ผมเริ่มแผนการสร้างไปบ้างแล้ว ใช้ชื่อพ่อเป็นผู้เปิดค่ายอยู่ที่บ้าน ส่วนอุปกรณ์ก็เริ่มมีเข้ามาเรื่อย ๆ ตอนนี้เหลือแต่หาสถานที่ โดยตั้งชื่อค่ายว่า ‘เกียรติล้านนามวยไทย’ ครับ”

66e160a33fc4a5.97787953.jpg
เพชรลำพูน vs สิงห์โดมทอง

กลับมาครั้งที่ 6 “เพชรลำพูน” ต้องดวลกับ “สิงห์โดมทอง” คู่ปรับเก่า ที่ตัวเองเคยแพ้คะแนนมาในการชกเกม 5 ยก เมื่อปลายปีก่อน แต่รอบนี้กลับมาเจอกันในรูปแบบ 3 ยก ทำให้เจ้าตัวมั่นใจเต็มร้อยว่าจะเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดถอนแค้นอีกฝ่ายได้สำเร็จ

“ตอนที่เจอกันชก 5 ยก ผมแพ้จังหวะแข้งขวา แพ้จังหวะฝีมือของเขา แต่ถ้ามาเจอกันในรูปแบบ 3 ยก ไม่มีการเต้นดูเชิงกัน ผมตั้งใจจะเดินหน้าอัดตั้งแต่ยกแรก เพราะเขามีจุดอ่อนอีกอย่างหนึ่งคือ ช่วงปลาย ๆ เขาชอบหมดแรง เราต้องบดบี้เขาตั้งแต่แรก แต่เราก็ต้องดูจังหวะด้วย เกิดพลาดไปเราอาจจะเป็นฝ่ายเสียท่าเองได้ ผมคิดว่าการมาเจอกันในรูปแบบ 3 ยก ไฟต์นี้ จะเข้าทางของผมมากกว่า ถ้าเจอกัน 5 ยก อาจเป็นของเขา แต่เจอ 3 ยก ต้องเป็นของผมแน่นอนครับ”

66e160a248b8d3.78727653.jpg
“เพชรลำพูน” ลุ้นได้รับการชูมือเป็นไฟต์ที่ 6

“ผมมองว่าการเจอกับ สิงห์โดมทอง ในครั้งนี้ อาจยากกว่าการเจอกันตอนชก 5 ยก เพราะมันจะมีโอกาสโดนนับน็อกกันได้ตลอด แต่เราก็ต้องมั่นใจในตัวเองให้ถึงที่สุด แล้วก็ไม่ประมาททางคู่ชกด้วย ไฟต์นี้ผมต้องระวังจังหวะของเขา เวลาออกมาหรือเข้าทำเราต้องดูจังหวะแข้งของเขาให้ดี ถ้าเราดูจังหวะแข้งของเขาออกก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก ถ้ามีช่องให้ปิดเกมเร็วผมก็คงไม่ปล่อยเอาไว้ เราก็ต้องทำ แต่ถ้าไม่มีจังหวะเราก็ต้องหาจังหวะที่ดีที่สุดเล่นงานเขาครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >