ONE ลุมพินี : ธานท์ ซิน หวังคว้าโบนัสรักษาพี่ชายตาบอด

22 ส.ค. 67
ONE ลุมพินี : ธานท์ ซิน หวังคว้าโบนัสรักษาพี่ชายตาบอด
ธานท์ ซิน” นักสู้ดาวรุ่ง วัย 19 ปี จากเมียนมา พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง พร้อมเป้าหมายใหญ่คือการไล่ล่าโบนัสก้อนที่ 2 เพื่อนำไปรักษาพี่ชายที่ตาบอด โดยจะต้องพบกับ “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” มวยหมัดโหด วัย 23 ปี จากสุรินทร์ ภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 136 ป. ในฐานะคู่รองของศึก ONE ลุมพินี 76 วันศุกร์ที่ 23 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ ใจสิงห์ ศิษย์นายกพันศักดิ์ VS ธานท์ ซิน

66c704a93de2a7.12913813.jpg
ภาพครอบครัวของ ธานท์ ซิน

ธานท์ ซิน” เริ่มฝึกมวยเลทเว่ยตั้งแต่เพียงอายุ 6 ขวบ จากการที่พ่อและพี่ ๆ ต่างเป็นนักมวยเลทเว่ยอาชีพ แต่ “ธานท์ ซิน” รักการเล่นฟุตบอลมากกว่าโดยชกมวยเป็นงานอดิเรกเท่านั้น ก่อนจะเจอจุดเปลี่ยนสำคัญให้ต้องตัดสินใจแยกทางจากกีฬาฟุตบอล หันมาเป็นนักมวยอาชีพในช่วงปี 2561 โดยเขาหวังหาเงินก้อนโตมารักษาดวงตาของ “ตุน ลวิน โม” ผู้เป็นพี่ชาย ที่ประสบปัญหาตาบอดหนึ่งข้าง หลังได้รับบาดเจ็บสะสมจากการชกมวยเลทเว่ยนานหลายปี

ธานท์ ซิน” ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันที่เมียนมา จนได้รับโอกาสครั้งสำคัญให้เข้ามาไล่ล่าความสำเร็จ ในศึก ONE ลุมพินี 52 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และแม้จะเป็นการชกมวยไทยครั้งแรก แต่เขาก็สามารถอัดทีเคโอ "ใจสิงห์ ศิษย์นายกพันศักดิ์" นักชกไทยผู้เคยเป็นคู่ชกคนสุดท้ายของพี่ชายเขา ไปได้อย่างสวยงามในยกสุดท้าย พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาท ซึ่งเขาได้นำไปใช้เป็นค่ารักษาดวงตาของพี่ชายทันที

66c704b1160447.81648570.jpg
ใจสิงห์ vs ธานท์ ซิน

“เงินโบนัสไฟต์ที่แล้วผมนำไปใช้เป็นค่าผ่าตัดให้กับพี่ชาย เป้าหมายหลังจากนี้ผมอยากจะคว้าเงินโบนัสให้ได้อีก โดยจะแบ่งส่วนหนึ่งไปใช้เป็นค่าผ่าตัดดวงตาของพี่ ซึ่งการผ่าตัดจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. นอกจากนั้น ผมยังอยากจะนำเงินโบนัสอีกส่วนหนึ่งไปสร้างบ้านให้กับคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย เพราะพวกท่านอายุมากแล้ว”

ไฟต์ที่ 2 ของ “ธานท์ ซิน” จะต้องพบกับ “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” คู่ชกเดิมที่เคยเกือบได้ปะทะกันมาก่อน แต่เพราะเจ้าตัวมีอาการป่วยกะทันหันทำให้เกมต้องถูกถอนยกคู่ออกไป ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ “ธานท์ ซิน” พร้อมลุยสุดแรงเกิดเช่นเคย โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการคว้าเงินโบนัสให้ได้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำไปรักษาดวงตาให้กับพี่ชายสุดที่รัก ซึ่งจะมายืนเป็นพี่เลี้ยงให้กับเขาด้วยในไฟต์นี้

66c704a9bf6d40.47745380.jpg

“ไฟต์นี้ผมจะมาแบบดุดัน ผมจะถีบและชกแบบไม่เลี้ยง ส่วนเรื่องของแผนการชก ผมปรึกษากับพี่ไว้แล้วว่าจะต้องเล่นงานเขาแบบไหน ขอให้ทุกคนรอดูบนเวทีละกัน แล้วผมจะโชว์ให้ดูว่าผมจะสู้กับเขายังไง”

“ไฟต์นี้ผมมองว่าอะไร ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ สิ่งเดียวที่ผมจะทำคือการทุ่มเททุกอย่าง และสู้อย่างสุดความสามารถเหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา เพื่อคว้าชัยชนะมาครองให้ได้เท่านั้น”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >