ONE ลุมพินี : อลาเวอร์ดี ชี้ไฟต์ปะทะ เพชรทนง คือสงครามของมวยฝีมือ

27 มิ.ย. 67
ONE ลุมพินี : อลาเวอร์ดี ชี้ไฟต์ปะทะ เพชรทนง คือสงครามของมวยฝีมือ
อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) จากรัสเซีย พ้นโทษแบน พร้อมกลับมาโชว์ฝีมือให้แฟนมวยทั่วโลกหายคิดถึง พบกับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” นักชกรุ่นใหญ่ จากอุดรธานี ดีกรีอดีตเจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน โดยจะดวลกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 1 กันยายน 2566 คู่ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ vs อเลสซานโดร ซารา

667d32ad16ac69.99074321.jpg
อลาเวอร์ดี vs อเลสซานโดร

สำหรับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” เพิ่งจะพ้นกำหนดโทษแบนเป็นเวลา 6 เดือน หลังก่อเหตุฝ่าการ์ดขึ้นไปโผล่บนเวทีโดยไม่ได้รับเชิญ ระหว่างที่ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" กำลังฉลองตำแหน่งราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนใหม่ในศึก ONE Fight Night 16 ขณะที่ผลงานล่าสุดของเขา ต้องย้อนกลับไปถึงศึก ONE ลุมพินี 31 เมื่อเดือน ก.ย.66 ที่ขึ้นสู้ในกติกามวยไทย และโชว์โหดฟันศอก ปิดเกมน็อก “อเลสซานโดร ซารา” ได้ตั้งแต่ยกแรก

การกลับมาขึ้นสังเวียนครั้งแรกในรอบกว่า 9 เดือนของ “อลาเวอร์ดี” ในครั้งนี้ จะต้องเผชิญหน้ากับนักสู้ดีกรีอดีตแชมป์โลก ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาเช่นเดียวกัน อย่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าไฟต์นี้แฟน ๆ จะได้เห็นการต่อสู้ที่เรียกได้ว่าเป็นสงครามชิงไหวชิงพริบที่สนุกสุดมันระหว่าง 2 สุดยอดมวยฝีมืออย่างแน่นอน

667d32e0b52082.99733016.jpg
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

เพชรทนง เป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งมาก นี่จะเป็นไฟต์ที่น่าสนใจ และคาดเดาไม่ได้ เพราะเราต่างเป็นมวยฝีมือและโชว์เทคนิคในสังเวียนอยู่เสมอ เราต่างสู้แบบใช้สมอง ส่วนจุดแข็งของเขาคือ ประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งเยอะมาก เขามีพรสวรรค์และไอคิวมวยสูง”

การเจอกับสุดยอดนักสู้จอมเก๋าอย่าง “เพชรทนง” ที่ผ่านประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง บนเวทีระดับโลก มาแล้วอย่างโชกโชน ทำให้ไฟต์นี้ “อลาเวอร์ดี” จึงต้องฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อทำร่างกายเตรียมรับมือกับสไตล์การชกที่คาดเดาไม่ได้ของอดีตแชมป์โลกชาวไทยรายนี้ และเชื่อว่าผู้ที่ได้รับชัยชนะในไฟต์นี้ จะได้โอกาสกลับไปตามล่าทวงคืนบัลลังก์แชมป์ที่เสียไปอีกครั้ง

667d32ad2edf79.55701801.jpg

“พูดตรง ๆ ผมไม่มีแผนที่จะสู้กับเขาเลย ผมคิดแค่ว่าอยากจะคุมเกมเหนือเขาให้ได้ ผมจะดูบนเวทีว่าสไตล์การชกของเขาจะเป็นยังไง การสู้กับคนอย่างเขา เราไม่สามารถชกตามเกมของตัวเองได้เลย ซึ่งผมว่าน่าสนใจดีที่จะได้ลองสู้กับเขาในไฟต์นี้”

“ผมเตรียมความพร้อมมาทุกอย่างเพื่อทำเซอร์ไพรส์และเอาใจแฟน ๆ ด้วยการคว้าชัยชนะมาครอง นี่คือการต่อสู้ระหว่างสองนักสู้ระดับท็อป เรามีนักสู้ใน ONE ไม่มากนักที่สามารถยืนระยะชกในระดับสูงได้นานแบบนี้ และผมเชื่อว่าผู้ชนะในไฟต์นี้ จะต้องได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกอย่างไม่ต้องสงสัย”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >