ONE ลุมพินี : ปกรณ์ พีเค.แสนชัย มั่นใจเตรียมตัวมาดีดวล ราฟฟี่ โบฮิค

26 มิ.ย. 67
ONE ลุมพินี : ปกรณ์ พีเค.แสนชัย มั่นใจเตรียมตัวมาดีดวล ราฟฟี่ โบฮิค
ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” ไม่หวั่นร้างเวทีที่ไทยไปนาน พร้อมปิดเกมเร็วคู่ปรับเก่า “ราฟฟี่ โบฮิค” ในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

“ขวัญใจเด็กช่าง” ปกรณ์ พีเค.แสนชัย ยอดมวยจอมบู๊มาดเท่ วัย 33 ปี จากเมืองปากน้ำ ตัดสินใจคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบหลายปี เปิดตัวรับมือคู่ปรับเก่า “ขุนเข่าแดนน้ำหอม” ราฟฟี่ โบฮิค นักสู้ฝรั่งเศส วัย 32 ปี ที่หวังเรียกฟอร์มเก่งคืนมาหลังพ่ายรวดในสองไฟต์หลังสุด โดยทั้งคู่จะเปิดหน้าแลกอาวุธภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึกใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 20 ตุลาคม 2566 คู่ ราฟฟี่ โบฮิค vs แอนตาร์ คาเซม

667becdb0e6d37.11385107.jpg
“ปกรณ์” - “พระจันทร์ฉาย” คู่หูโหดแห่งค่ายพีเค.แสนชัย

สำหรับ “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” หรือที่แฟนมวยรู้จักในชื่อเดิมคือ “ปกรณ์ ศักดิ์โยธิน” มีชื่อเล่นว่า “ปาล์ม” เริ่มชกมวยตั้งแต่เด็ก โดยมีพ่อที่ชื่นชอบมวยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขึ้นเวทีครั้งแรกตอนอายุ 8 ขวบ ได้ค่าตัวอยู่ที่ 300 บาท ก่อนเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนก้าวขึ้นมาเป็นนักมวยแถวหน้าของประเทศ มีรางวัล “ยอดมวย” ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2556 และอดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี ปี 2557 การันตีฝีมือ

ในช่วงโควิดแพร่ระบาดหนัก “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการมวยไทย พร้อมเบนเป้าไปรับหน้าที่เป็นครูมวยที่ประเทศญี่ปุ่นนานหลายปี ก่อนทนกระแสเรียกร้องของหัวใจไม่ไหว กลับมาซบอกค่ายมวยพีเค.แสนชัย ฟิตซ้อมเตรียมตัวทำร่างกายคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีรายการของ ONE ลุมพินี เป็นบททดสอบแห่งความท้าทาย ที่ตัวเองอยากพิสูจน์ฝีมือให้สมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์มวยไทย

667bed20871132.38299060.jpg
“ปกรณ์” ฟิตร่างกายเข้มพร้อมชกเต็มร้อย

เปิดตัวครั้งนี้ “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” ต้องโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่า “ราฟฟี่” อดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 147 ป. หลังเคยปะทะฝีมือกันมาแล้ว 1 ครั้ง ในการชกแบบ 3 ยก เมื่อต้นปี 2563 ที่ภูเก็ต ซึ่งผลปรากฏว่า “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” เป็นฝ่ายเสียท่าพ่ายคะแนนไป งานนี้เจ้าตัวจึงมุ่งมั่นเต็มที่หวังเอาคืนอีกฝ่ายแบบทบต้นทบดอก

“ผมเคยแพ้ ราฟฟี่ ในการเจอกันครั้งแรก รูปเกมวันนั้น ยกหนึ่งสูสี ส่วนยกสองผมมาพลาดโดนนับไป เมื่อลุกขึ้นมาผมก็ไล่ตามเขาไม่ทันแล้ว ตอนที่ ราฟฟี่ กำลังอยู่ในช่วงพีก ผมยอมรับว่าเขาเก่ง คนไทยต้องยอมรับเขา เขาแข็งแรงด้วย”

667becdc178d34.83021082.jpg
 
“ผมเตรียมอะไรมาหลายอย่าง แต่ยังบอกไม่ได้ ผมมองว่าอยู่ที่การเตรียมตัว ส่วนรูปเกมไฟต์นี้ ผมว่าน่าจะเดือด เพราะต่างคนต่างซ้อมมาดี ผมไม่รู้ว่าเขาจะเดินหรือจะถอย ผมก็ซ้อมมาทั้งรุกทั้งรับ ซึ่งโอกาสไม่ครบยกมีสูง เขาก็ทน ผมก็ทน ต้องวัดกันครับ”

ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย” เผยมีความฝันเหมือนทุกคนคืออยากไปให้ไกลมากที่สุดในเส้นทางสายนี้ รวมทั้งมองถึงชีวิตหลังแขวนนวมเอาไว้บ้างแล้ว โดยเจ้าตัวอ้อนแฟนมวยให้คอยติดตามเชียร์การกลับมาในครั้งนี้ด้วย

667becdb91e473.86008507.jpg
“ปกรณ์” พร้อมโชว์ผลงานให้ทุกคนประทับใจ

“กลับมาครั้งนี้ เหมือนเป็นการเก็บเงินในช่วงโค้งสุดท้ายของการชกมวย เรามีเป้าหมายว่าอยากทำอะไร ผมอยากมีค่ายมวยของตัวเอง ผมชอบสอนมวย และถ้ามีโอกาส ผมก็อยากไปชก วัน แชมเปียนชิพ เพราะเป็นเวทีระดับโลก ผมจะทำให้เต็มที่ที่สุด อยากให้มาเชียร์กันเยอะ ๆ ผม ปกรณ์ พีเค.แสนชัย ฉายาขวัญใจเด็กช่าง สู้แน่ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >