ONE Championship : โจ ณัฐวุฒิ ขอปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อเป้าหมายแชมป์โลกมวยไทย

12 ต.ค. 67
ONE Championship : โจ ณัฐวุฒิ ขอปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อเป้าหมายแชมป์โลกมวยไทย
โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ ขวัญใจมหาชน ยืนยันชัดเจนพร้อมกลับไปปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย อันเป็นเป้าหมายสูงสุด มาครองให้ได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ หลังไฟต์ล่าสุดเพิ่งพลาดท่าถูก “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล สับศอกพ่ายน็อกยกแรก ในการชกกติกามวยไทย ในศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 27 กันยายน 2567 คู่ ซุปเปอร์บอน vs โจ ณัฐวุฒิ

670a5dde181c58.89396297.jpg
ซุปเปอร์บอน vs โจ

การโคจรมาปะทะกันระหว่าง 2 ตัวท็อปของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ผู้เคยผ่านการขึ้นท้าชิงบัลลังก์ของรุ่นมาแล้ว อย่าง "ซุปเปอร์บอน" และ "โจ ณัฐวุฒิ" ในไฟต์นี้ ถือเป็นคู่มวยในฝันที่แฟนมวยทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม  อย่างไรก็ตามเกมการชกที่ทุกคนเฝ้ารอคอย กลับต้องจบลงอย่างสุดช็อก เมื่อ “โจ ณัฐวุฒิ พลาดท่าถูก "ซุปเปอร์บอน" ฟันศอกซ้ายเรียกแผลแตกอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถูกเผด็จศึกด้วยศอกขวาเข้าเต็มปลายคาง พ่ายน็อกไปด้วยเวลาเพียง 1:43 นาทีของยกแรกเท่านั้น

แม้ว่าความพ่ายแพ้ในไฟต์นี้จะส่งผลให้เส้นทางสู่การกลับไปเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทย ห่างไกลออกไป แต่ “โจ ณัฐวุฒิ” ในวัย 34 ปี ยืนยันชัดเจนไม่มีคำว่าท้อในพจนานุกรม พร้อมมุ่งมั่นที่จะกลับไปปั้นฟอร์มใหม่อีกครั้ง เพื่อความหวังในการไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองให้ได้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพนักสู้

670a5ddf38f0a7.44409057.jpg
โจ และเหล่าทีมงานคู่ใจ

“ตอนนี้สภาพจิตใจผมดีมาก อย่างที่บอกผมไม่เคยเครียดเลย เพราะก่อนชกผมไม่เคยคิดเรื่องผลแพ้ชนะอยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ผมคิดแค่ว่าเราต้องทำให้เต็มที่ ๆ สุดเท่านั้นก็พอ และวันนั้นผมก็ทำเต็มที่แล้วจริง ๆ ส่วนข้อผิดพลาดต่าง ๆ ในไฟต์นี้ อย่างเรื่องการป้องกันตัว ผมต้องนำมาเก็บเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในไฟต์ต่อไปครับ”

“ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะไม่เปลี่ยนอะไรเลย เพราะผมทุ่มเททุกอย่างไปหมดแล้วตั้งแต่การฝึกซ้อมจนถึงวันแข่งขัน ส่วนเรื่องเป้าหมายการคว้าแชมป์โลก ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าไฟต์ล่าสุดฟอร์มผมไม่ดีเท่าไหร่ ก็ต้องกลับมาทำฟอร์มใหม่ ซึ่งไม่เป็นไร ฟอร์มการชกปั้นขึ้นมาใหม่ได้อยู่แล้ว มันยังมีเวลา ผมยังมีความสุขกับการชกมวยอยู่”

670a5dda1f5c43.51704543.jpg
 
“ตอนนี้ผมกลับมาซ้อมมวยเบา ๆ เล่นฟิตเนส ปั่นจักรยาน เพื่อดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้วครับ หลังจากนี้ผมจะเคลียร์งาน ทำธุระที่เหลือที่ประเทศไทย ก่อนจะบินกลับไปสหรัฐอเมริกาสิ้นเดือน ต.ค.นี้ครับ ซึ่งหลังจากนี้ก็น่าจะอยู่ทำงานที่นู่นยาว ๆ จนกว่าจะมีรายการอีกครั้งเลยครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >