ONE Championship : เสกสรร อ.ขวัญเมือง จัดสัมมนาสอนมวยชาวต่างชาติครั้งแรก ที่ภูเก็ต

10 ต.ค. 67
ONE Championship : เสกสรร อ.ขวัญเมือง จัดสัมมนาสอนมวยชาวต่างชาติครั้งแรก ที่ภูเก็ต
เสกสรร อ.ขวัญเมือง” จอมบู๊พลังแกร่ง วัย 35 ปี จากนครศรีธรรมราช เผยสุดตื่นเต้นรับงานสัมมนามวยไทยแบบจริงจังเป็นครั้งแรก หลังได้รับเกียรติจากทาง “ศรีจันทร์อคาเดมี่มวยไทย” ค่ายมวยน้องใหม่ตั้งอยู่ที่อำเภอราไวย์ จังหวัดภูเก็ต เชิญให้เขาไปช่วยร่วมโปรโมตสถานที่ และสอนวิชาแม่ไม้มวยไทยเบื้องต้นให้กับคนในพื้นที่และชาวต่างชาติ เมื่อวันที่ 3-4 ต.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE 168 วันที่ 7 กันยายน 2567 คู่ เลียม แฮร์ริสัน vs เสกสรร อ.ขวัญเมือง

67076384bbb514.63995367.jpg
“เสกสรร” ได้รับการต้อนรับจากแฟนคลับอย่างอบอุ่น

กำปั้นเจ้าของฉายา “คนไม่ยอมคน” ที่ล่าสุดคืนฟอร์มเก่งกดชนะทีเคโอยก 2 “เลียม แฮร์ริสัน” คู่ชกจากสหราชอาณาจักร พร้อมรับโบนัส 50,000 เหรียญสหรัฐ (เกือบ 1.7 ล้านบาท) ในศึก ONE 168 ที่สหรัฐอเมริกา เผยถึงโอกาสได้ไปร่วมงานสัมมนามวยไทยที่ภูเก็ตในครั้งนี้ว่า

“ผมได้รับการติดต่อจากทางค่ายศรีจันทร์อคาเดมี่มวยไทย ก่อนจะขึ้นชกที่สหรัฐอเมริกา นาน 2-3 เดือน เราไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อน แต่เป็นคนใต้เหมือนกัน ตอนแรกผมก็ตอบปฏิเสธเขาไป เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ถนัดงานด้านนี้ แต่เขาก็ยังตามตื๊อมาตลอด สุดท้ายผมก็ตอบตกลงยอมไปร่วมงานด้วย ถือเป็นครั้งแรกเลยที่ผมรับงานไปช่วยโปรโมตยิมให้คนอื่นครับ”

6707638075e662.00215476.jpg
“เสกสรร” สอนมวยไทยให้ชาวต่างชาติอย่างสนุกสนาน

“บรรยากาศงานทั้งสองวันถือว่าสนุก ตื่นเต้นดี เพราะผมไม่เคยรับงานแบบนี้มาก่อน ทำให้ได้ความรู้เพิ่มอีกแบบ ในเรื่องของการได้ไปสัมมนาสอนมวยให้ชาวต่างชาติหลาย ๆ คน ว่าต้องทำแบบไหน พวกเขาให้ความสนใจในมวยไทยมาก เขาให้ผมช่วยสอนในเรื่องของเทคนิค การใช้อาวุธแม่ไม้มวยไทยให้ถูกต้อง อีกส่วนหนึ่งที่เขามางานนี้ก็เพราะชื่นชอบในตัวของผม หลายคนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเลยครับ”

งานนี้ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ได้รับประสบการณ์น่าประทับใจเต็มอิ่ม และดูเหมือนว่าเขาจะติดใจกิจกรรมแบบนี้อยู่ไม่น้อย โดยเจ้าต้วแย้มว่าในช่วงต้นปีหน้าได้รับการทาบทามให้ไปร่วมงานสัมมนาที่ต่างประเทศแล้วด้วย

67076382ad0523.64357323.jpg
“เสกสรร” มีแฟนมวยชื่นชอบจำนวนมาก

“ผมรู้สึกดีใจที่ทางค่ายมวยมอบโอกาสให้เราได้ไปช่วยโปรโมตยิมให้เขา แล้วก็ได้ไปเผยแผร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ชาวต่างชาติด้วย ก่อนหน้านี้เคยมีคนติดต่อให้ผมไปออกงานสัมมนามวยไทยอยู่บ้าง แต่บางครั้งติดคิวชกไม่ว่างพอดี และตอนนี้ช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้า ผมมีรับงานสัมมนามวยไทยที่ประเทศออสเตรเลีย ไว้แล้ว ประมาณครึ่งเดือนครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >