ONE Championship : รถถัง จิตรเมืองนนท์ โพสต์ให้กำลังใจเพื่อนรัก ไมกี มูซูเมกี

10 ก.ย. 67
ONE Championship : รถถัง จิตรเมืองนนท์ โพสต์ให้กำลังใจเพื่อนรัก ไมกี มูซูเมกี
รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ร่วมส่งกำลังใจให้กับเพื่อนซี้ “ไมกี มูซูเมกี” จอมรัดขั้นเทพ วัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดต้องพ้นจากตำแหน่งแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต แบบน่าเสียดาย หลังไม่ผ่านการตรวจค่าน้ำและชั่งน้ำหนัก และยังเกิดอาการป่วยกะทันหันต้องขอถอนตัวจากศึก ONE 168: Denver ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด เมื่อช่วงเช้าวันเสารที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 เมษายน 2566 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ vs รถถัง จิตรเมืองนนท์

66e021f90f0d58.94217677.jpg
“ไมกี” กำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ตามโปรแกรมเดิม “ไมกี มูซูเมกี” มีคิวขึ้นท้าชิงบัลลังก์ รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) จาก “เคด รูโทโล” แต่ปรากฏว่านักสู้รุ่นน้องร่วมชาติเกิดอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถลงแข่งขันได้ จึงต้องเปลี่ยนแผนมาป้องกันเข็มขัดของตัวเองแทน โดยพบกับ “เบเบโต โอลิเวรา” คู่ปรับเก่า วัย 30 ปี จากบราซิล อย่างไรก็ตาม ด้วยเวลาอันกระชั้นชิดทำให้เจ้าตัวไม่สามารถเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมได้ทันเวลา ก่อนออกมาโพสต์ชี้แจงถึงสาเหตุการถอนชกศึกใหญ่ในบ้านเกิดครั้งนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @mikeymusumeci ว่า

“น่าจะเป็นหนึ่งวันที่แย่ที่สุดในชีวิตนักกีฬายิวยิตสูของผม ผมอยากลงแข่งในรายการ ONE 168 ที่เดนเวอร์ใจจะขาด ผมรู้สึกไม่ดีต่อแฟน ๆ ที่อุตส่าห์มาดูผม และรู้สึกว่าผมกำลังทำให้พวกเขาผิดหวัง ผมพยายามจะลงแข่งในรุ่น 135 ปอนด์ ให้ได้ภายใน 72 ชั่วโมง แต่มันเกินความสามารถของผมที่จะทำได้ในระยะเวลาอันสั้น”

66e021f9d806a0.40718507.jpg
“ไมกี” พยายามขึ้นสู้ ONE 168 อย่างเต็มที่

“ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับข้อความและกำลังใจ เมื่อเช้านี้ผมต้องเข้าโรงพยาบาล ผมมีอาการลมรั่วเข้าเยื่อหุ้มปอด ซึ่งหมายความว่าผมทำปอดฉีกเมื่อวันพุธ ผมเชื่อว่าตอนที่ผมกำลังลดน้ำหนักด้วยการฝึกหายใจแบบริกสัน ไดอะแฟรม และอากาศก็รั่วเข้าไปยังช่องอกและลำคอของผม หมอบอกผมว่า อาการนี้เป็นอันตรายถึงชีวิต และถ้าผมลงแข่ง ผมอาจตายได้ ตอนแรกผมเสียใจ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ยังมีชีวิตอยู่และไม่ต้องฝืนตัวเอง พระเจ้าคุ้มครองผม”

66e021f8de2e30.50408652.jpg
“ไมกี” และ “รถถัง” คอยให้กำลังใจกันและกันอยู่เสมอ

โพสต์ดังกล่าวมีแฟนกีฬาเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ “ไมกี มูซูเมกี” เป็นจำนวนมาก รวมถึง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่สนิทสนมกับอีกฝ่ายเป็นอย่างดี หลังเคยได้รับการช่วยเหลือเรื่องการทำน้ำหนักตอนไปแข่งที่อเมริกา ในศึก ONE Fight Night 10 เมื่อกลางปี 2566 โดยจอมบู๊แชมป์โลกชาวไทยได้โพสต์ข้อความส่งกำลังใจถึงเพื่อนรักรายนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ว่า

“ไม่ว่าจะเป็นยังไงคุณคือนักมวยที่ดีที่สุดสำหรับผมเสมอ คุณคือแชมป์ที่ดีที่สุด สู้กับวันใหม่ ผมอยู่ข้างคุณเสมอ เพื่อน”

66e021fb60b1b9.36420938.jpg
ชาตรี ศิษย์ยอดธง

ด้านบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE ก็ออกมาแถลงถึงกรณีถอนชกของ “ไมกี มูซูเมกี” ในงานแถลงข่าวหลังจบศึกเพื่อไขข้อข้องใจ

“เมื่อต้นสัปดาห์ ไมกี มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 150 ปอนด์ หรือราว ๆ นั้น แล้วเมื่อ เคด ถอนตัว เราก็ถามเขาว่า อยากจะชก แคตช์เวต 150 ป. หรือป้องกันแชมป์โลกที่ 135 ปอนด์? เขาบอกว่าอยากป้องกันเข็มขัดรุ่น 135 ปอนด์ จากนั้นสองสามวันต่อมา เขาบอกผมว่าลดน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 140 ปอนด์ และเขามั่นใจว่าจะลงแข่งได้สบาย ๆ  ในระหว่างการทำน้ำหนัก เขาไม่เคยกินอิเล็กโทรไลต์ แต่ครั้งนี้ผมคิดว่านักโภชนาการบอกให้เขากิน มันถึงส่งผลต่อระดับน้ำในร่างกายของเขา และนั่นคือสาเหตุที่เขาทำน้ำหนักไม่ผ่าน”

“ผมทราบมาว่า เขากำลังฝึกหายใจอยู่ หายใจเข้าแบบลึก ๆ และหนัก ๆ แล้วเขาก็ทำปอดฉีกโดยไม่ได้ตั้งใจ นั่นเป็นข้อความที่เขาเพิ่งส่งมาให้ผม และตอนนี้เขาอยู่ในโรงพยาบาล ในแง่หนึ่ง ผมดีใจที่เขาไม่ได้ลงแข่ง เพราะถ้าเขาแข่ง หมอบอกว่าปอดฉีกขาด คุณอาจเสียชีวิตได้”

“เขาทำอะไรหลายอย่างเพื่อพยายามลดน้ำหนัก โดยที่ยังคงรักษาระดับน้ำในร่างกายให้ปลอดภัยและทำน้ำหนักได้ตามเกณฑ์ของเรา ผมเดาว่าเขาคงปอดฉีกในระหว่างการทดสอบ แล้วอาการก็แย่ลงเรื่อย ๆ ผมไม่รู้รายละเอียดมากนักเพราะผมไม่ใช่หมอ ผมไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายสัปดาห์ แต่ถ้าปอดฉีก ก็น่าจะร้ายแรง”

แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >