ONE Championship : ดิมิเทรียส จอห์สัน อำลาสังเวียน ขึ้นทำเนียบ "ONE Hall of Fame"

9 ก.ย. 67
ONE Championship : ดิมิเทรียส จอห์สัน อำลาสังเวียน ขึ้นทำเนียบ "ONE Hall of Fame"
“Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน สุดยอดนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกัน ประกาศอำลาสังเวียนอย่างเป็นทางการด้วยวัย 38 ปี พร้อมขึ้นทำเนียบ "ONE Hall of Fame" คนแรกในประวัติศาสตร์

ในศึก ONE 168 ที่จัดการแข่งขันขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สังเวียน บอล อารีนา สหรัฐอเมริกา ได้มีหลากหลายเหตุการณ์ความประทับใจเกิดขึ้นตลอดอีเวนต์ ซึ่งหนึ่งในโมเมนต์ที่ถูกพูดถึงจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก คือการประกาศอำลาสังเวียนอย่างเป็นทางการ ของ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” สุดยอดนักสู้ MMA ชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์โลก ONE MMA รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ก่อนจะได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศของ ONE (ONE Hall of Fame) เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

66dec60cab1d13.25751288.jpg

“ผมขอขอบคุณแฟน ๆ พวกคุณสนับสนุนผมอย่างเหลือเชื่อ ในการทำตามความฝันและความหลงใหลที่มีต่อศิลปะการต่อสู้ ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนตั้งแต่จุดเริ่มต้นในปี 2549 จนถึง 2567 มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน ขอบคุณ แมตต์ ขอบคุณภรรยาของผมขอบคุณลูก ๆ พ่อตาและแม่ยายของผม ขอบคุณทุกคน พวกคุณทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น เป็นนักกีฬาที่ดีขึ้น ขอบคุณภรรยาที่คอยให้กำลังใจผมเสมอเพื่อทำตามความหลงใหลและความฝันของตัวเอง ขอบคุณทุกคนใน ONE ทีมจัดการแข่งขัน ทีมโซเชียลมีเดีย ผมขอบคุณพวกคุณทุกคน ขอบคุณ “ชาตรี” ที่มอบโอกาสให้ผมแสดงศิลปะการต่อสู้บนเวทีแห่งนี้”

“เหมือนที่ผมบอกไว้ครั้งก่อนตอนที่ผมมาเดนเวอร์ โคโลราโด ผมบอกพวกคุณว่า นั่นจะเป็นไฟต์สุดท้ายและผมไม่ได้โกหก ผมรู้สึกอิ่มตัวแล้วพอแล้วกับการแข่งขัน MMA ขอบคุณมากครับที่มอบโอกาสนี้ให้ผมขอบคุณจริง ๆ และขอบคุณพ่อของผม ท่านอยู่เคียงข้างผม ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา สุดยอดคุณพ่อจริง ๆ ถึงลูก ๆ ของผม พ่อรักลูกมากนะ ลูกเก่งมากจริง ๆ ลูกจะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำตราบใดที่ลูกเป็นคนดี ที่รัก ผมรักคุณ ขอบคุณครับ แฟน ๆ ผมซาบซึ้งใจพวกคุณ สหายทุกคนในวงการ MMA นักสู้ทุกคนที่ต่างเคารพนับถือกัน ขอบคุณ ONE ขอบคุณทุกคนทั่วโลก ผมรักทุกคน ‘ไมตี’ ไปก่อนนะ”

66dec5cb363179.93349172.jpg

ด้านบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ของ ONE ผู้เป็นคนขึ้นมามอบรางวัล “ONE Hall of Fame” ให้กับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ด้วยตัวเอง ได้กล่าวถึงที่มาของรางวัลเชิดชูเกียรติอันทรงคุณค่านี้ว่า

“เราอยากทำให้เหตุการณ์นี้เป็นความทรงจำที่วิเศษ นั่นเป็นสิ่งที่เรามักพูดถึงเสมอใน ONE แน่นอนว่าเรามีนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง เลียม (แฮร์ริสัน) และ ดีเจ (ดีมิเทรียส จอห์นสัน) ซึ่งเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก แต่หนึ่งในปรัชญาของเราก็คือ เราต้องการสร้างช่วงเวลาแสนอัศจรรย์ที่จะคงอยู่ตลอดไปสำหรับแฟน ๆ ของเรา”

“การดู ดีเจ แขวนนวม และ เลียม แขวนนวม แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับชัยชนะ แต่เขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในนักชกที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา เราจึงหวังว่าคืนนี้จะเป็นความทรงจำอันวิเศษสำหรับทุกคน”

66dec5ca8adf62.88234552.jpg

สำหรับ “ดิมิเทรียส” หรือที่แฟน ๆ เรียกกันว่า “ดีเจ” เริ่มต้นการเป็นนักสู้ MMA ในปี 2550 โดยหลังจากประสบความสำเร็จป้องกันแชมป์โลกได้ถึง 11 ในการแข่งขัน MMA รายการดังบนแผ่นดินบ้านเกิด  “ดีเจ” จึงตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายครั้งใหญ่กับ ONE ในปี 2561

บนเวที ONE “ดีเจ” ประสบความสำเร็จคว้าเข็มขัดสีเงินจากการแข่งขัน ONE MMA เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต มาครองในปี 2562 และผงาดขึ้นแท่นเจ้าบัลลังก์ MMA รุ่นฟลายเวต อย่างยิ่งใหญ่ในปี 2565 ก่อนจะตัดสินใจปิดฉากอาชีพในฐานะนักสู้ MMA เจ้าของแชมป์โลก 14 สมัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลลงด้วยวัย 38 ปี โดยมีสถิติชัยชนะตลอดอาชีพที่น่าทึ่งมากถึง 25 ครั้งจาก 29 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน

แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >