ONE Championship : เคด ปลื้มได้วัดฝืมือจอมอัจฉริยะ ไมกี ในศึกปล้ำจับล็อกนัดหยุดโลก

22 ส.ค. 67
ONE Championship : เคด ปลื้มได้วัดฝืมือจอมอัจฉริยะ ไมกี ในศึกปล้ำจับล็อกนัดหยุดโลก
เคด รูโทโล” พร้อมทุ่มสุดฝีมือกับการป้องกันเข็มขัดจากนักสู้จอมอัจฉริยะ “ไมกี มูซูเมกี” ในศึก ONE 168 วันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ 

เคด รูโทโล” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) วัย 21 ปี จากสหรัฐอเมริกา เตรียมป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 4 กับผู้ท้าชิงสุดอันตราย “ไมกี มูซูเมกี” จอมล็อกรุ่นพี่ร่วมชาติ วัย 27 ปี ดีกรีแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คนปัจจุบันที่ปีนเวตขึ้นมาแย่งเข็มขัด ในศึก ONE 168 ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67

ดูคลิป ONE 167 วันที่ 8 มิถุนายน 2567 คู่ เคด รูโทโล vs เบลก คูเปอร์

66c72cc3ac1c78.50928052.jpg
“เคด” ตามล่าชัยชนะไฟต์ที่ 8 ใน ONE

ในวงการปล้ำจับล็อกทั้ง “เคด” และ “ไมกี” ต่างถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ โดย “เคด” ที่ถือสถิติไร้พ่าย 7 ไฟต์ใน ONE มั่นใจว่า ตนจะกำราบ “ไมกี” ที่หาญกล้าเขย่งปีนเวตขึ้นมาถึง 3 พิกัด เพื่อลุ้นแย่งชิงเข็มขัดของตัวเองได้

“อย่างหนึ่งที่ผมเป็นต่อเขาในการแข่งขันครั้งนี้ คือผมรู้สึกว่าตัวเองมีทางเอาชนะได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการรุกเข้าทางด้านหลังหรือหาตำแหน่งได้เปรียบที่ดีกว่า”

“ถ้าผมสู้กับใครสักคนด้วยมือเปล่าและสถานการณ์ไม่เป็นใจ เช่น ถ้าผมพยายามเข้าปล้ำแต่ทำไม่ได้ ผมก็จะเปลี่ยนแผนไปเล่นงานขาของเขา ผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อหาจุดอ่อนของเขาแล้วเล่นงานตรงจุดนั้น”

66c72cc44ea8e2.92653754.jpg
เคด vs ยัวลิ 

นอกจากนั้น “เคด” ยังได้เตรียมวิธีการที่หลากหลายมาปรับใช้รับมือกับความยอดเยี่ยมของ “ไมกี” โดยพร้อมพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตำแหน่งแชมป์โลก ADCC ที่อายุน้อยที่สุด รวมถึงการครองแชมป์โลก ONE ของตนนั้นมาจากฝีมือที่เป็นของจริง 

“ตอนนี้มันไม่มีอะไรที่เป็นความลับอีกแล้ว ผมคิดว่าทุกคนรู้แล้วว่าน้องชายของผม (ไท รูโทโล) และตัวผมแสดงอะไรให้เห็นบ้าง ผมรู้สึกเหมือนพูดอะไรซ้ำ ๆ แต่จริง ๆ แล้วนั่นคือกลยุทธ์และแผนการต่อสู้ของเรา ไม่ใช่ความลับอะไร เราจะจับเขาลงพื้น ผ่าการ์ดของเขาและซับมิชชันให้ได้ ถ้าเขาขอยอมแพ้ในระหว่างนั้นก็เพอร์เฟกต์เลย”

66c72cc40d1d41.69216090.jpg
เคด vs ทอมมี

การที่สองนักสู้ดีกรีแชมป์โลกต้องมาสู้ชิงชัยกันในรายการระดับโลก ONE ทำให้แฟนกีฬาต่างกล่าวถึงเกมนี้ว่าเป็น “ไฟต์หยุดโลก” ที่ห้ามพลาดชมเด็ดขาด ขณะที่ “เคด” มองว่าการได้สู้กับ “ไมกี” ที่ถูกยกย่องว่ายิ่งใหญ่ตลอดกาล ถือเป็นประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้

“แฟนกีฬาต่างก็ยกให้เกมนี้เป็นหนึ่งในซูเปอร์ไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ยิวยิตสู ผมค่อนข้างประหลาดใจที่ได้ยินแบบนั้น แต่ก็คิดว่ามันเจ๋งมาก และผมก็รู้สึกว่านี่เป็นหน้าที่ของผม มันจะเป็นการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของยิวยิตสูเลยนะ มันบ้ามากจริง ๆ”

66c72cc4909396.78178281.jpg

“หลายคนมองว่า ไมกี คือนักกีฬาที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลของวงการยิวยิตสู เขาคือตำนานของกีฬาชนิดนี้แน่นอน ทุกครั้งที่คุณได้ขึ้นไปร่วมต่อสู้บนสังเวียนพื้นผ้าใบกับนักสู้ระดับนี้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นประสบการณ์ที่สุดยอด ผมจำได้ว่าเมื่อตอนเด็ก ๆ ผมกับน้องชายเคยดูเขาแข่งชิงสายดำ ตอนนี้เรากำลังจะได้มาต่อสู้กันเองแล้ว สิ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดคือ การได้พิสูจน์ฝีมือกับเขาบนเวที”

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >