ONE Championship : เปิดข้อเท็จจริง ทำไม ONE ถึงเป็นแหล่งรวมแชมป์โลกสายยืนสู้มากที่สุดในโลก

14 ต.ค. 66
ONE Championship : เปิดข้อเท็จจริง ทำไม ONE ถึงเป็นแหล่งรวมแชมป์โลกสายยืนสู้มากที่สุดในโลก
เปิดเหตุผล และข้อเท็จจริงที่ ONE คือแหล่งรวมนักกีฬาสายยืนสู้ดีกรีแชมป์โลกมากที่สุดในโลก โดยที่ปัจจุบันมีนักชกฝีมือดีที่เป็นเจา้ของแชมป์จากหลากหลายเวทีมากกว่า 100 ชีวิตอยู่ภายใต้สังกัด

เมื่อพูดถึงศาสตร์วิชาการยืนสู้บนโลกนี้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, วูซู, เทควันโด หรือ เลทเว่ย ทั้ง 5 ชนิดกีฬาล้วนแต่มีต้นกำเนิดมาจากทางฝั่งตะวันออก ในขณะที่ฝั่งตะวันตก มีศาสตร์การยืนสู้ที่โดดเด่นเฉพาะกีฬามวยสากล เท่านั้น ขณะที่ปล้ำจับล็อก นั้นมีพื้นฐานมาจากมวยปล้ำ และบราซิลเลียนยูยิตสู (BJJ)

652a51fd164a03.63203535.jpg
ชิงกิซ vs มารัต (4 ส.ค.66)

ด้วยเหตุผลดังกล่าว และอีกหลาย ๆ ปัจจัย ทำให้ปัจจุบัน ONE ที่เป็นรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของฝั่งเอเชีย โดยมีการจัดการแข่งขันศิปะการต่อสู้ที่หลากหลายเพิ่มเติมเข้ามาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกีฬายืนสู้ที่ได้รับความนิยมอย่าสูง ได้แก่ มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งสวนทางกับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฝั่งตะวันตกอย่าง UFC ที่ยังคงมีเฉพาะการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) เท่านั้น 

ด้วยการที่ ONE มีการแข่งขันในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมากกว่า 50% ของการแข่งขันทั้งหมดในรายการ ส่งผลให้ปัจจุบันมีนักกีฬาสายยืนสู้ดีกรีแชมป์โลกมากกว่า 100 ชีวิต เข้ามาอยู่ภายใต้สังกัดของ ONE โดยที่ตัวเลขนี้ยังไม่รวมบรรดานักกีฬาที่ร่วมแข่งขันในรายการ ONE ลุมพินี จนกลายเป็นแหล่งรวมนักมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์

652a51fd4f6d09.68009486.jpg
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

โดยในกีฬามวยไทย ONE มีเหล่านักกีฬาที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้แก่ รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย, โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี และ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย

652a51fdc35917.20756058.jpg
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ขณะที่ทางฝั่งคิกบ็อกซิ่ง ก็อุดมไปด้วยนักชกมือพระกาฬที่ติดอันดับต้น ๆ ของโลก ได้แก่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ, ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, มารัต กริกอเรียน, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, ทาเครุ เซกาวา, รีเกียน เออร์เซล, จอร์จิโอ เปโตรเซียน และ อนิสสา เม็กเซน

652a51fdf0e425.90936436.jpg
ตะวันฉาย vs โจ ณัฐวุฒิ (7 ต.ค.66)

อีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ONE โดดเด่นคือการ ประกบคู่ยอดฝีมือระดับเวิลด์คลาสที่สร้างการแข่งขันที่ดุเดือดเข้มข้น เป็นที่น่าสนใจจากแฟนกีฬาจากทั่วโลก เห็นได้จากยอดรับชมระดับสูงจากทุกแพลตฟอร์มของ ONE จากทั่วโลก เช่น ซูเปอร์ไฟต์หยุดโลกระหว่าง “รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก” และศึกชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง “สมิลลา vs อัลลิเซีย” ในกติกามวยไทย ขณะที่คู่ของ “ตะวันฉาย vs โจ ณัฐวุฒิ” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ vs มารัต กริกอเรียน” ในกติกาคิกบ็อกซิ่งก็ได้รับความสนใจล้นหลามเช่นกัน

652a51fd82a906.47874229.jpg
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

เท่านั้นยังไม่พอ ONE ยังมีนักกีฬาชั้นนำที่มีพื้นฐานการยืนสู้อย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” (มวยไทย), “ซง จิง หนาน” (มวยสากล), “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” (มวยไทย) และอีกหลาย คนจากทีมลาไคย์ของฟิลิปปินส์ (วูซู) ที่สามารถกระโดดข้ามสายไปคว้าแชมป์โลกได้ในกีฬา MMA ด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุผลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่าทำไมปัจจุบัน ONE ถึงได้กลายเป็นแหล่งรวมสุดยอดนักยืนสู้มากฝีมือดีกรีแชมป์โลกมากที่สุดในโลกไปแล้ว

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >