ONE Championship : ย้อนเส้นทาง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ก่อนเทียบชั้นชิงบัลลังก์ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย

3 เม.ย. 66
ONE Championship : ย้อนเส้นทาง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ก่อนเทียบชั้นชิงบัลลังก์ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

หากเอ่ยชื่อ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แฟนหมัดมวยชาวไทยคงรู้จักกันดีเพราะเขาได้ชื่อว่าเป็นนักมวยต่างชาติที่มีทรงมวยสวย ออกอาวุธได้ครบเครื่องเนียนตา โดยมีแฟนคลับชาวไทยรอติดตามการกลับมาของเขาอยู่ไม่น้อย 

ล่าสุด “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้โอกาสครั้งสำคัญในการเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) กับ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบันในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่สนามเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา)

ก่อนที่ศึกชิงแชมป์โลกคู่หยุดโลกครั้งนี้จะเกิดขึ้น เราจะพาย้อนเส้นทางของยอดฝีมือจากแดนผู้ดีรายได้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรถึงได้กลายมาเป็นผู้ท้าชิงรายล่าสุดของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยอย่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย

โค่นบัลลังก์เจ้าตำนาน
6429bdfb8a9b90.04384411.jpg

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เริ่มเส้นทางของตัวเองใน ONE ด้วยการเข้ามาสู้ในศึกมวยไทยรุ่นฟลายเวต ประเดมิชัยแรกด้วยการเอาชนะคะแนน “โจเซฟ ลาซิรี” เจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (125 ปอนด์) คนปัจจุบันได้อย่างสวยงาม และคว้าฟาสต์แทร็ก ลัดคิวชิงแชมป์กับเจ้าบัลลังก์ของรุ่นอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ตั้งแต่ไฟต์ที่สอง และเป็นไฟต์นี้ที่ทำให้เจ้าตัวแจ้งเกิดโด่งดังไปทั่วโลก จากลูกถีบสปาร์ตาจนเจ้าตำนานอย่าง “สามเอ” ล้มไม่เป็นท่านับครั้งไม่ถ้วน กระชากแชมป์ไปครองด้วยชัยชนะแบบเอกฉันท์

เสียแชมป์ให้ “รถถัง”
6429bdfc1fad97.31097107.jpg
 
ทว่าเส้นทางเจ้าบัลลังก์ของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” กลับสั้นกว่าที่คาด หลังแพ้คะแนน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ตั้งแต่การป้องกันแชมป์ครั้งแรก และแม้จะได้โอกาสรีแมตช์ทวงบัลลังก์คืน แต่กลับถูกตอกย้ำให้ช้ำใจกว่าเดิมด้วยการแพ้น็อกไปในยกที่ 3

ขยับน้ำหนักขึ้นรุ่นใหญ่
6429bdfbd94868.66887949.jpg

แม้ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เริ่มกลับมาปั้นฟอร์มแกร่งไต่แรงกิงอีกครั้ง โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน จากนั้น “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 8 นักมวยไทยชั้นหัวกะทิในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต แต่น่าเสียดายที่เขายังไม่ทันได้ลงแข่งขัน เนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บทำให้เจ้าตัวจำใจถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย อดโชว์แม่ไม้มวยไทยในศึกครั้งประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยโครงสร้างร่างกายที่ใหญ่ไม่หยุด เขาจึงตัดสินใจขยับพิกัดน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวต ที่รู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่า และเจิมไฟต์แรกในพิกัดใหม่อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” คู่ชกจากรัสเซียไปได้เมื่อเดือน พ.ย.65

ด้วยสถิติชนะติดต่อกันส่งให้ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้รับโอกาสหวนคืนสู่บัลลังก์ที่เขาเฝ้ารอคอยมานานโดยขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงคนที่ 8 ของ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ที่ผูกขาดนั่งครองบัลลังก์รุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2562 โดยยังไม่มีผู้ท้าชิงรายใดโค่นเขาลง

6429bdfae29e00.28899411.jpg

แฟนกีฬาสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ที่จะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ผ่านทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ยูทูบ ONE Championship, เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >