หนีคดีฆ่ามากว่า 19 ปี! ถูกรวบเพราะตำรวจได้ยินชื่อ ขณะไปรักษตัวที่โรงพยาบาล

วันที่ 18 ต.ค. 2567
ข่าวการประกวด
หนุ่มวัย 49 ปี หนีคดีฆ่ามากว่า 19 ปี อีก 5 เดือนคดีก็จะหมดอายุความ เกิดป่วยไปหาหมอ บังเอิญมีเจ้าหน้าที่พาแม่ไปโรงพยาบาลได้ยินเสียงเรียกชื่อคนไข้ตรงกับชื่อผู้ต้องหา ถูกรวบคาโรงพยาบาล

วันนี้ (18 ต.ค. 67) ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำหมายจับเข้าจับกุม นายสุระภัย อายุ 49 ปี คาลาดจอดรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่

โดย นายสุระภัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2548 ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีการจับกุมมาตลอด 19 ปี และเหลืออีกแค่ 5 เดือน คดีก็จะหมดอายุความแล้ว แต่มาถูกตำรวจกองปราบจับกุม เพราะว่า นายสุระภัยป่วยเป็นเนื้่องอกที่ขาทนเจ็บไม่ไหวต้องมารักษาตัวที่โรงพยาล หลังก่อนหน้านี้ตลอด 19 ปี ที่ผ่านมา เก็บตัวเงียบมาตลอด

ก่อนหน้านี้ คดีเมื่อกลางปี 2548 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต บริเวณ ถ.เสน่หาณุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุระภัย ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย แต่หลังก่อเหตุ นายสุระภัย ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ และหนีเป็นเวลากว่า 19 ปี จนกระทั่งวันนี้ (18 ต.ค. 67) ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 นายหนึ่ง ได้พาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจสุขภาพ ขณะนั่งรอคิวอยู่นั้นก็ได้ยินเจ้าหน้าที่เรียกชื่อ นายสุระภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รู้สึกคุ้นว่าเป็นผู้ต้องหาที่เฝ้าติดตามอยู่ จึงได้โทรศัพท์เรียกกำลังเสริมมาช่วยตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่พบว่า นายสุระภัย มากับญาติ และเจ้าหน้าที่รอจน นายสุระภัย พบแพทย์เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังเดินทางกลับ จึงติดตามไปยังลานจอดรถของโรงพยาบาล และได้แสดงตัวและแสดงสำเนาหมายจับ ก่อนเข้าจับกุมตัว นายสุระภัย คุมตัวไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อบันทึกการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุระภัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ในวันเกิดเหตุตนได้เข้าห้องน้ำที่อยู่ด้านหลังสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ โดยขณะเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากภายในร้าน จึงตกใจกลัว เลยวิ่งออกจากห้องน้ำ แล้ววิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุไป และมาทราบภายหลังว่า ถูกออกหมายจับ จึงกลัว และหลบหนีมาตลอด ก่อนถูกจับกุมได้ก่อนคดีหมดอายุความในอีก 5 เดือน

Gallery