รวบทันควัน โจ๋ 16 ปี ดักยิงอริต่างหมู่บ้าน ท้ายทายทางโซเชียล แต่ยิงผิดตัว หนุ่มวัย 23 ปี ขี่รถ จยย. เล่น ถูกยิงเจาะคอเสียชีวิตคาที่

วันที่ 28 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
วันนี้ (28 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สภ.นาทม นำชุดสืบสวนคุมตัว นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เยาวชนชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมของกลางอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ก่อนพาไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหมูม้น ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม หลังใช้อาวุธปืนยิง นายธนกฤต อายุ 23 ปี ชาวบ้านหมูม้น ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม เสียชีวิตขณะขับรถจักรยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุกับเพื่อนรุ่นน้องเป็นคนซ้อนท้าย คือ นายไอซ์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แต่ปลอดภัยรอดปาฏิหาริย์ ซึ่งวิ่งหนีเอาชีวิตรอดทัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากได้มีกลุ่มวัยรุ่น แจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณจุดเกิดเหตุทางเข้าหมู่บ้าน ทางชุดสืบสวน สภ.นาทม จึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนจมกองเลือด ใกล้รถจักรยานที่ล้มคว่ำ ตรวจชันสูตรพบมีรอยกระสุนถูกยิงบริเวณต้นคอ และ หน้าอก รวมห้านัด โดยมีกลุ่มวัยรุ่นเห็นเหตุการณ์แจ้งเบาะแสยืนยันตัวคนก่อเหตุ ก่อนจะมีการติดตามไปจับกุมตัวได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

สอบสวนนายแม๊ก คนก่อเหตุ บอกว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ทำขึ้นเอง ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง โดยมีการท้าทายกันผ่านโซเชียลมีเดียระหว่างวัยรุ่นในหมู่บ้าน กับหมู่บ้านผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 20 กิโลเมตร จึงชักชวนพรรคพวกมาดักรอ จนกระทั่งพบผู้เสียชีวิตขี่รถผ่านมา คิดว่าเป็นคนในหมู่บ้านและกลุ่มเดียวกันกับแก๊งวัยรุ่นที่ท้าทายกัน จึงยิงปืนสาดเข้าไปจำนวนหนึ่งนัด สำหรับผู้เสียชีวิตตนไม่รู้จัก ไม่เคยทะเลาะกัน และไม่คิดว่าจะมีคนเสียชีวิต จนกระทั่งทราบภายหลังมีตำรวจมาติดตามจับกุม ยอมรับสำนึกผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนสาเหตุเป็นความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นระหว่างหมู่บ้านที่อยู่ละแวกเดียวกัน จนกระทั่งมีการท้าทายกันระหว่างหมู่บ้าน แต่ไม่ใช่กลุ่มคนยิงกับกลุ่มคนเสียชีวิต แต่บังเอิญผู้เสียชีวิตมีการขี่รถจักรยานยนต์ผ่านขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุดักรอทำร้ายตามคำท้าทาย จึงกราดยิงมั่ว ทำให้มีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

Gallery