ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น มนุษย์ป้าใจแคบ รังเกียจลุงคล้ายคนเร่ร่อน แต่งกายสกปรกขึ้นรถเมล์ปรับอากาศ วีนลั่น "คนแบบนี้ไม่ควรขึ้นรถแอร์"

วันที่ 28 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดีย เกิดเรื่องประเด็นทางสังคม ที่ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น เนื่องจากมีมนุษย์ป้าใจแคบรังเกียจคนจน แต่งตัวสกปรกมอมแมม ขึ้นรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ แทนที่จะเห็นใจให้เกียรติศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ แต่กลับโวยวายด่าทอ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “passorn_shop1” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คลิปนี้ อยากจะบอกว่า บางครั้งเราควรเห็นใจและให้เกียรติกัน อย่าวัดค่ากันที่การแต่งตัว คนไทยด้วยกันเราควรมีน้ำใจซึ่งกันและกัน ไม่ควรแบ่งแยกหรือด้อยค่าคนอื่น”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวว่า เรื่องมีอยู่ว่า มีชายชราคนหนึ่งได้เดินขึ้นมารถเมล์ปรับอากาศ ลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน เนื้อตัวมอมแมม ซึ่งเขาไม่ได้ไปไกล จะลงแค่ป้ายเดียว แต่เขาไม่มีเงินจ่ายค่าโดยสาร กระทั่งถูกผู้หญิงคนดังกล่าวโวยวายต่อว่า ทางผู้โพสต์เลยจ่ายค่าโดยสารให้หลังจากนั้น แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวยังไม่พอใจ ยังต่อว่าเขาต่าง ๆ ว่าเขาสกปรก คนแบบนี้ไม่สมควรขึ้นมาบนรถแอร์ จึงเกิดความไม่พอใจที่ได้ยินการดูถูกเหยียดหยาม ไร้น้ำใจ แบ่งแยกชนชั้น และด้วยค่าคนอื่น

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์มองว่าคุณไม่ควรรังแกคนที่ไม่มีทางสู้ อย่าทำตัวเป็นคนใจแคบ หากคุณไม่อยากนั่งร่วมกับคนอื่น คุณควรนั่งรถส่วนตัว จึงเกิดการโต้เถียงที่เห็นตามคลิป นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า ก่อนผู้หญิงคนดังกล่าวจะลงจากรถ ยังได้พูดจาแย่มากใส่ด้วยคำว่า “จัญไร..ๆๆๆ” ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นแนะนำควรดูตัวเอง ควรมีน้ำใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน

Gallery