กู้ภัยลุยโคลน ตรวจสอบศพชายปริศนา หาหอยนอนตายกลางดอนหอยหลอด

วันที่ 28 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
กู้ภัยลุยโคลน ตรวจสอบศพชายปริศนา หาหอยนอนตายกลางดอนหอยหลอด พิรุธเจอรอยการลากบนดอนกว่า 100 เมตร

28 กันายน 2567 ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งจาก นางสุภาพ คงรักษา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่าพบผู้เสียชีวิตในโคลนกลางทะเลดอนหอยหลอด จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามในที่พบศพอยู่กลางดอนหอยหลอด ห่างจากฝั่งประมาณ 1,500 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือ และต้องลุยโคนไปอีกประมาณ 200 เมตร พบศพชายปริศนา ผมขาว อายุประมาณ 50 ปี สภาพศพตามลำตัวเปรอะเปื้อนโคลน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตคาดว่าประมาณ 8 ชม. ใกล้กันพบร่องรอยถูกลากบนทรายยางกว่า 100 เมตร

ชาวบ้านผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ลงไปหาหอยหลอดที่ดอนหอยหลอด ขณะกำลังหาหอย เหลือบไปพบศพคนตาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

นางสุภาพ กล่าวว่า เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ในพื้นที่ยังไม่มีใครแจ้งหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบหาข้อมูลผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายอาจจะมาหาหอย แต่วันนี้อาจจะเหนื่อยหมดแรง จึงหน้ามืดเป็นลมช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงเสียชีวิตก็เป็นได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม เนื่องจากสงสัยร่องรอยการลากบนดอนหอนหลอดกว่า 100 เมตร จึงต้องสืบหาญาติมาให้ข้อมูล ผู้ตายมาทำอะไร มายังไง ส่วนศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อประกอบการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Gallery