ลูกค้าหอบทองขายคืน แม่ตั๊ก วันที่ 3

วันที่ 26 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
ข่าวภาคค่ำ - นอกจากกลุ่มลูกค้า ที่ตัดสินใจนำทองไปขายคืนร้าน "แม่ตั๊ก" ยังมีผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่ง รวมตัวแจ้งเอาผิดกับ "แม่ตั๊ก" และพวก ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ลูกค้าหลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด หอบหิ้ว นำทองใส่ลังขนาดใหญ่ มาขายคืนร้านทองแม่ตั๊ก วันนี้เป็นวันที่ 3

คิวแรก เป็นชาวจังหวัดราชบุรี ออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ถึงหน้าร้านประมาณ 02.00 น. บอกว่า วันนี้นำปี่เซียะที่เคยสั่งซื้อเป็นเซต ไปเมื่อหลายปีก่อน ราคา 40,000 กว่าบาท มาขายคืน ก่อนหน้านี้เคยนำปี่เซียะเซตนี้ไปขาย แต่ได้แค่ 5,000 บาท จึงยอมเก็บไว้กับตัวก่อน โดยวันนี้ทางร้านรับซื้อคืน แต่ได้เงินไม่ครบ เนื่องจากนำของมาไม่ครบเซต ขาดทุนไปนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรขอให้ได้เงินคืน

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตัวแทนผู้เสียหายจาก 155 คน นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี "แม่ตั๊ก" กับพวก ข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายบอกว่า คนที่เซ็นยินยอมนำทองที่ซื้อออนไลน์ ไปแลกเงินคืน เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ผู้เสียหายกลุ่มนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการยอมความ เบื้องต้นมี ตำรวจ บก.ปคบ. เข้ามารับเรื่องร้องทุกข์ แนะนำผู้เสียหายต่างจังหวัดที่ยังไม่แจ้งความ ให้แจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์แทน

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้นำหนังสือเชิญให้กรรมการบริษัทไปพบ สคบ. ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) เวลา 09.00 น. เพื่อชี้แจงข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

Gallery