อึ้ง! ฝ่ายปกครองบุกจับพ่อค้ายา เจอเด็ก 13 ปี กำเงินมาซื้อยาบ้าให้พ่อ

วันที่ 21 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
ยาบ้าเต็มเมือง ฝ่ายปกครองบุกจับพ่อค้ายา ถึงกับอึ้ง! เจอเด็กหญิง 13 ปี ขี่รถ จยย.มาซื้อยา บอกพ่อให้เงินมา 300 ซื้อยาบ้าจากอาเขย

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายประเสริฐ สิงห์ทอง ป้องกันจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสระแก้ว นำกำลังสมาชิก อส.ร้อย อส.จ.สระแก้วที่ 1 หรือ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในระยะ 3 เดือน ระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย.67 ตามมาตรการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด และผู้ค้ายาเสพติด (Re X-ray) โดยได้ลงพื้นที่ จากการประสานการปฏิบัติชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย กำลังพล อส. ร้อย อส.จ.ที่ 1 ร้อย อส.จ.ที่ 2 เพื่อขยายผลการปฏิบัติเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลศาลาลำดวน และตำบลสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว

โดยระหว่างที่ นายบุรินทร์ ร่วมกับนายสมบัติ แซ่อึ้ง หรือกำนันช้าง กำนันตำบลสระขวัญ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว เข้าปิดล้อมจับกุมพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งขณะเข้าพื้นที่ พ่อค้ายาเสพติดเห็นเจ้าหน้าที่ได้ไหวตัว วิ่งหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าถึงตัว พบเพียงหลักฐานบางส่วนเท่านั้น

แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึง ขณะเข้าปิดล้อมจับกุมมีเด็กหญิงอายุ 13 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่า เข้ามาทำอะไร เด็กสาวบอกว่า พ่อแท้ ๆ เป็นคนให้ตนเอง มาซื้อยาบ้าให้ จำนวน 7 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงพาเด็กกลับไปที่บ้าน เพื่อนำพ่อมาพูดคุยและตรวจสอบตามกฎหมาย

นายบุรินทร์ ระบุว่า ระหว่างเข้าจับกุมผู้ค้าฯ ที่กระท่อมแห่งหนึ่ง ผู้ค้าไหวตัวทัน วิ่งหนีไป ระหว่างตรวจค้น มีผู้เสพหลายคนขับมอไซด์เข้ามาซื้อยา และหนึ่งในนั้นคือ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งอายุ 13 ปี ขี่เข้ามาที่กระท่อม เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่ามาทำไม คำตอบที่ได้จากน้องคือ พ่อให้เงินมา 300 บาท จะมาซื้อยาบ้าจากอาเขย 7 เม็ด แล้วนำกลับไปให้พ่อที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่หันมองหน้ากัน นี่คือแบบใด และได้ติดตามไปที่บ้านพ่อของเด็ก ซึ่งที่บ้านมีลูกอีกสี่คน โดยพ่อของเด็กอายุ 13 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมและรับสารภาพ พร้อมยินดีเข้าสู่กระบวนการบำบัดที่ รพ.สต.ในพื้นที่ตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติการในพื้นที่ตำบลสระขวัญ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 1 ราย คือนายพงศ์ศักดิ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน มียาเสพติดยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ พร้อมของกลางจำนวน 56 เม็ด ส่วนพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้า จำนวน 28 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม เหตุเกิดที่บริเวณหมู่ที่ 9 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จึงได้ตรวจยึดเพื่อหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบผู้เสพยาเสพติด ประเภทยาบ้า จำนวน 4 คน นำตัวส่งบำบัดที่ รพ.สต.หนองไทร ส่วนผู้ค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ถูกจับส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

Gallery