ซ้ำซาก! จยย.ซิ่งชนคนข้ามทางม้าลายร่างกระเด็น

วันที่ 21 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
ซ้ำซาก!ทางม้าลายยังอันตราย จยย. ซิ่งชนคนข้ามบนถนนวัชรพล ร่างกระเด็นอาการสาหัส – ญาติวอนผู้ขับขี่รถ มีน้ำใจต่อคนเดินถนน

วันนี้ ( 21 ก.ย. 67 ) ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าสถานปฏิบัติธรรม เสถียรธรรมสถาน ถ.วัชรพล บันทึกภาพเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ พุ่งชนคนเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย จนร่างกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร โดยคนที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จากวงจรปิดจะเห็นว่า ผู้เสียหายเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี เดินอยู่บนทางเท้ามาตามถนนวัชรพล เพื่อจะมาข้ามทางม้าลาย ระหว่างที่เดินข้ามถนน ชายคนดังกล่าวพยายามมองรถทางขวา โดยในช่วงดังกล่าว การจราจรคับคั่ง รถยนต์ได้หยุดให้เดินข้ามทางม้าลาย กระทั่งเดินไปถึงช่วงที่คั่นเลนฝั่งตรงข้าม ยังพยายามมองรถทางขวาอยู่เป็นระยะ ขณะจะก้าวข้ามไปยังอีกเลนของถนน ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ขี่พุ่งเข้าชนชายคนดังกล่าว อย่างจัง จนร่างลอยกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร

ขณะที่ภาพวงจรปิดอีกมุม จะเห็นว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งไป และพยายามขยับตัว ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ มีอาการบาดเจ็บที่ขา และพยุงตัวเอง เดินไปหลบข้างทาง โดยมีพลเมืองดี ช่วยกันรถที่จะผ่านจุดนั้น และนำรถจักรยานยนต์ เข้ามาหลบข้างทาง พร้อมทั้งเรียกอาสาสมัครกู้ภัย เข้ามาให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

ทีมข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า  ก่อนเกิดเหตุน้องชายเลิกงาน กำลังจะเดินข้ามถนน ไปเรียกแท็กซี่ไปรับภรรยาและลูกกลับบ้าน แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ  ถูกรถจักรยานยนต์ ชนตรงทางม้าลาย ที่คิดว่าน่าเป็นจุดที่น่าจะปลอดภัยสำหรับผู้ที่เดินเท้า แต่กลับต้องได้บาดเจ็บสาหัส โดยอาการของน้องชาย ถูกส่งเข้าห้องไอซียู มีอาการกระดูกซี่โครงหัก ม้ามแตก แพทย์ทำการผ่าตัดเอาม้ามออก และขณะนี้ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

ส่วนคู่กรณี หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน เขาได้เข้าไปพบ ตำรวจ สน.คันนายาว โดยตำรวจพิจารณาแล้วว่า ชายคนดังกล่าว ขับรถจักรยานยนต์ประมาท  และเขาก็ยอมรับว่าเป็นความประมาทพร้อมลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ญาติของผู้บาดเจ็บ เผยอีกว่า อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพราะนี่ไม่ใช่รายแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งกรณีนี้แม้ว่าจะมีการใช้ทางม้าลายอย่างระมัดระวังแล้ว แต่ก็ยังถูกเฉี่ยวชน จึงอยากให้เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่แค่ไฟไหม้ฟาง แต่ควรเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่เพียงการปฏิบัติตามกฎหมายจราจรของผู้ขับขี่ ที่ควรมีน้ำใจและระมัดระวังต่อคนข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการจราจรควรมีมาตรทั้งการบังคับใช้กฎหมายที่จริงจังกับผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรและทำให้เกิดความเสียหายต่อคนข้ามถนนทั้งชีวิตร่างกาย รวมถึงการแก้ปัญหาทางม้าลายอันตรายอย่างจริงจังเช่นการพิจารณาติดสัญญานไฟแดงเพิ่มเติมให้คนข้ามในจุดทางม้าลายที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

Gallery