คนร้ายสวมเสื้อกันฝน ขี่รถ จยย.ประกบยิงใส่กระจกรถ BMW เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง

วันที่ 21 ก.ย. 2567
ข่าวการประกวด
คนร้ายสวมเสื้อกันฝน ขี่รถ จยย.มีกระเป๋าใส่อาหารของแอพฯชื่อดัง จอดประกบรัวยิงใส่กระจกรถ BMW เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง  เจาะทะลุแขน ภายหลังจากกลับจากงานศพ ตร.อยู่ในระหว่างทำการสอบสวนหามูลเหตุ และไล่ล่าตัวคนร้ายดำเนินคดี 

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 20 ก.ย.67 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าบ้านที่ ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ริมถนนสายตรัง-สิเกา จึงได้ประสาน ร.ต.ท.พนธิตร สงวนศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สนธยา ด้วงเพ็ชร สว.สส.สภ.เมืองตรัง กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ตรัง พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง นายสุรนอง กิ้มเฉี้ยง กำนันตำบลบางรัก หน่วยกู้ชีพนเรนทร รพ.ศูนย์ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ประตูรั้วหน้าบ้านเปิดอยู่ และบริเวณหน้าประตูรั้วบ้านพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW X3 สีขาว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ย้ายจากรถไปอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อคือ นายสิทธิกร อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพรับเหมาก่อสร้างบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณแขนขวา จำนวน 1 นัด รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่ง รพ.วัฒนแพทย์ ตรัง โดยมีภรรยา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางไปพร้อมกันด้วย ขณะนี้ทราบว่าอาการผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาล

ตรวจสอบกระจกรถฝั่งคนขับ ซึ่งอาจจะเป็นกระจกนิรภัย 2 ชั้น มีความหนากว่ารถปกติทั่วไป มีร่องรอยถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ เข้าที่บริเวณกระจกประมาณ 4-6 นัด แต่มีร่องรอยเป็นรูขนาดใหญ่ 1 รู และยังมีกระสุนทะลุเข้าไปเจาะภายในห้องโดยสารอีกจำนวนหนึ่ง ขอบกระจกรถด้านนอกยังพบเศษหัวกระสุนปืนตกอยู่ ภายในเบาะรถยังพบหัวกระสุนปืนฝังอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่า ผู้บาดเจ็บประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างบ้าน อยู่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกับภรรยาและลูก โดยก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขับรถกลับมาจากงานบำเพ็ญกุศลศพในพื้นที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมกับภรรยา โดยได้ไปเลี้ยวกลับรถ และมาจอดหน้ารั้วบ้าน ก่อนที่ภรรยาจะเดินลงจากรถไปเปิดประตูรั้ว ส่วนผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ในรถ จังหวะนั้นได้มีชายสวมเสื้อกันฝน ขับรถจยย. (ไม่ทราบสี ทะเบียน ยี่ห้อ) บนเบาะรถจยย.ด้านหลังมีกระเป๋าใส่อาหารของแอปพลิเคชันชื่อดังรายหนึ่งติดตั้งอยู่ ขับสวนเลนมาจอดที่ประตูฝั่งคนขับ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ แต่ปรากฏว่ากระจกซึ่งอาจจะมีความหนาพิเศษไม่ได้เจาะทะลุเข้าห้องโดยสารในครั้งแรก คนร้ายจึงลงมาจากรถกระหน่ำยิงซ้ำในจุดๆเดียว ก่อนกระจกแตกและกระสุนทะลุเข้าไป และขับหลบหนีไปในทันที

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุในการลงมือได้ เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งจะเข้าไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และภรรยาที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด รวมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Gallery