ชาวบ้านลำบาก พระภิกษุชาวต่างชาติควักเงินทำถนน

วันที่ 27 มิ.ย. 2567
ข่าวการประกวด
เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชมหลวงพ่อชาวต่างชาติใจดี มอบเงิน 270,000 บาท ลาดยางถนนทางเข้าวัดเกือบ 2 กิโลเมตร หลังจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นถนนดินลูกรังและเป็นหลุมเป็นบ่อ  

เป็นเส้นทางเข้าวัดป่าศิริประเสริฐ ซึ่งอยู่บริเวณทางขึ้นภูผาเพคุ้มคำใหญ่ ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ลาดยางมะตอยตลอดเส้นทางเกือบ 2 กิโลเมตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวกมากขึ้น หลังจากทนลำบากกับถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี โดยล่าสุดพระมาร์ตินซึ่งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดภูฆ้องทอง ตำบลโนนทัน จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ควักปัจจัยส่วนตัวจำนวนเกือบ 300,000 บาท ทำถนนลาดยางใหม่มุ่งหน้าวัดป่าศิริประเสริฐได้อย่างสะดวกสบาย ภายหลังเดินทางมาที่่วัดป่าศิริประเสริฐแห่งนี้บ่อยครั้งเพราะเป็นวัดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับนั่งภาวนาสมาธิ จากเดิมที่เป็นถนนดินลูกรังมีฝุ่นแดงฟุ้งกระจายเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ขณะที่หน้าฝนหนทางก็เป็นหลุมเป็นบ่อ แถมยังลื่นไถลเวลาชาวบ้านจะเข้าเมืองไปหาหมอหรือไปทำธุระก็ยากลำบาก   

สำหรับพระมาร์ตินมีอายุ 67 ปี บวชมาแล้ว 29 พรรษา เป็นลูกศิษย์ชาวตะวันตกรูปเเรกจากประเทศเยอรมันนีของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี และได้ย้ายจากวัดป่าบ้านตาดมาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสที่วัดภูฆ้องทอง เมื่อ พ.ศ.2559 จนถึงปัจจุบัน มีกิจธุระต้องเดินทางไป ๆ มา ๆ ที่วัดป่าศิริประเสริฐแห่งนี้เป็นประจำ เนื่องจากต้องดูแลพระและเณรที่บวชใหม่โดยแต่ละสัปดาห์จะเดินทางมา 3-4 วัน

Gallery